Quỹ khuyến học Đinh Bộ Lĩnh tiếp sức cho “mầm xanh tri thức”

Tối 18/9, tại thành phố Ninh Bình, Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh tỉnh Ninh Bình tổ chức chương trình "Chắp cánh ước mơ", trao thưởng các học sinh, sinh viên, vận động viên đã đạt thành tích xuất sắc lần thứ 6 - năm 2016.

Tham dự Lễ trao thưởng có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; đại diện một số Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Ninh Bình; các nhà tài trợ cùng đông đảo các thầy, cô giáo và các em học sinh, sinh viên, vận động viên có thành tích xuất sắc tại địa phương...

Năm nay, Quỹ khuyến học Đinh Bộ Lĩnh trao thưởng 199 học sinh, sinh viên, vận động viên có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, rèn luyện thể chất và nghiên cứu khoa học năm 2016 với tổng số tiền trên 726 triệu đồng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh khen thưởng
cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập tại chương trình. Ảnh: TXVN

Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh ra đời tháng 3/2012, trong những năm qua, Quỹ đã phát triển không ngừng với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng.

Quỹ hoạt động trên nguyên tắc lấy tiền lãi thu được từ số tiền gốc quyên góp ban đầu để hoạt động; đồng thời hàng năm trích 100 triệu đồng từ tiền lãi chuyển cho Quỹ khuyến học tỉnh Ninh Bình để hỗ trợ cho học sinh, sinh viên xuất sắc trong học tập, học sinh nghèo vượt khó.

Qua 5 lần tổ chức khen thưởng, Quỹ đã cấp học bổng, khen thưởng cho trên 1.400 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc, học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn www.chinhphu.vn