Thư ngỏ

Kính gửi Quý khách hàng,

Trong những năm gần đây, bệnh Ung thư đang là một vấn đề nhức nhối của cả thế giới, khi mà xã hội phát triển kéo theo rất nhiều người mắc phải nhiều loại bệnh ung thư khác nhau. Theo số liệu Tổ chức y tế thế giới, số lượng người mắc bệnh ung thư hàng năm trên toàn cầu khoảng 10 triệu người, tại Việt Nam mỗi năm cả nước có thêm khoảng 150.000 ca mắc bệnh mới và 75.000 ca tử vong do ung thư. Trong khi đó chi phí điều trị bệnh ung thư rất tốn kém, do giá dược phẩm và các trang thiết bị y tế điều trị bệnh ung thư rất cao, hàng năm chi phí điều trị cho bệnh ung lên tới 753 tỉ đô la trên toàn cầu, chi phí điều trị một ca ung thư giai đoạn nặng có thể lên đến 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam. Điều đáng nói là Việt Nam lại là một trong những quốc gia có số tử vong do ung thư lớn nhất trên thế giới.

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Y học Hạt nhân và Ung bướu, 34% bệnh nhân không đủ tiền mua thuốc điều trị sau 12 tháng phát hiện bệnh, 22% không thể thanh toán chi phí đi lại, 24% không đủ khả năng chi trả chi phí thường xuyên trong gia đình như tiền điện nước, gas…Một thông tin mới đáng lo ngại thêm cho bệnh nhân ung thư là kể từ 01.01.2015, Bộ Y tế chính thức giảm chi trả cho 28 loại thuốc điều trị bệnh ung thư từ mức 50-100% xuống còn 30-50%.

Trước thực trạng trên, ngày 02/08/2016 vừa qua, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt chính thức ra mắt sản phẩm Bảo Việt K-Care – sản phẩm bảo hiểm chuyên biệt dành cho bệnh ung thư lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Đây là giải pháp tài chính hiệu quả, hỗ trợ kịp thời và toàn diện cho người mua bảo hiểm ngay sau khi phát hiện mắc ung thư với tổng quyền lợi chi trả lên đến 1,2 tỷ đồng, giúp người bệnh an tâm điều trị ung thư sớm và triệt để, giảm được nguy cơ tử vong từ căn bệnh “tử thần”.

Là sản phẩm bảo hiểm được thiết kế dành riêng cho bệnh ung thư, Bảo Việt K-Care mang đến bốn quyền lợi chi trả bảo hiểm đa dạng và hấp dẫn cho người mua bảo hiểm bao gồm: quyền lợi bảo hiểm ung thư (giai đoạn sớm và giai đoạn trễ), quyền lợi trợ cấp nằm viện, quyền lợi tử vong do bệnh ung thư và quyền lợi tử vong do tai nạn. Đặc biệt, quyền lợi bảo hiểm ung thư sẽ được thanh toán trọn gói cho khách hàng ngay sau lần chẩn đoán đầu tiên, với số tiền tối đa lên đến 1 tỷ đồng, nhằm giúp người mua bảo hiểm có thể chủ động tài chính điều trị ung thư sớm và yên tâm lựa chọn các địa chỉ, phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, đạt hiệu quả tốt nhất.

Thủ tục để tham gia bảo hiểm Bảo Việt K-Care được đơn giản hóa tối đa. Cụ thể, người mua bảo hiểm không cần phải thực hiện khám sức khỏe mà chỉ cần kê khai đầy đủ thông tin vào mẫu Giấy yêu cầu bảo hiểm. Ngoài ra, phí bảo hiểm cũng được xây dựng rất hợp lý và duy trì không thay đổi trong thời hạn bảo hiểm 10 năm. Đây chính là những lợi ích vượt trội hơn hẳn của Bảo Việt K-Care so với các hình thức bảo hiểm chi trả cho bệnh ung thư khác đang có trên thị trường thường có giới hạn chi trả cho các danh mục thuốc, bệnh viện điều trị và mức trách nhiệm bảo hiểm khiêm tốn trong khi chi phí mua bao hiểm lại cao hơn.