Phó Thủ tướng động viên học sinh nghèo Long An

Nhân dịp năm học mới, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã trao học bổng, quà tặng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại một số trường trên địa bàn tỉnh Long An.

Ngày 4/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (xã Thanh Phú, huyện Bến Lức) và Trường THCS và THPT Nguyễn Thị Một (xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc), tỉnh Long An.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng đại diện gia đình cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ
trao 50 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của
Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh VGP/Mạnh Hùng

Báo cáo của lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ cho biết, năm học 2015-2016, Trường có 56 lớp với 2.339 học sinh; số học sinh học lực khá, giỏi đạt trên 74%; học sinh có hạnh kiểm khá, tốt đạt 98%; tỉ lệ lên lớp trên 98%. Cũng trong năm học vừa qua, trường có 28 học sinh đạt giải trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh.

Năm học 2016-2017, Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ có 60 lớp với 2.541 em học sinh. Phát huy những kết quả đạt được, năm học mới, trường phấn đấu tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt trên 98%, tỷ lệ học sinh bỏ học dưới 0,4%.

Tại lễ khai giảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, đại diện gia đình cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ và lãnh đạo tỉnh Long An đã trao 50 suất học bổng và 7.000 quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em tích cực phấn đấu đạt kết quả tốt trong năm học mới.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khai bảng tên trường mới thành lập Trường THCS & THPT Nguyễn Thị Một. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tới dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS & THPT Nguyễn Thị Một.

Năm học vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tập thể giáo viên và học sinh Trường THCS & THPT Nguyễn Thị Một đã có nhiều nỗ lực trong dạy và học. Kết quả, có 545/795 em học sinh đạt học lực khá, giỏi, chiếm tỷ lệ 68,60%; có 741/795 em học sinh đạt hạnh kiểm tốt khá, chiếm tỷ lệ 93,20%; đặc biệt, là địa bàn còn nhiều khó khăn, nhưng trong năm học qua, trường đã làm tốt công tác vận động học sinh ra lớp, ngăn ngừa bỏ học, duy trì sỹ số học sinh đạt tỷ lệ 99,4%.

Trong năm học vừa qua, ngoài học sinh cấp THCS, trường còn có 240 học sinh cấp THPT thuộc phân hiệu Trường THPT Cần Giuộc, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tốt nghiệp THCS tại các xã Phước Lại, Long Hậu, Phước Vĩnh Tây không phải qua phà khi học lên THPT.

Tại lễ khai giảng, Trường THCS & THPT Nguyễn Thị Một cũng chính thức nhận quyết định được công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia và quyết định thành lập Trường THCS & THPT Nguyễn Thị Một.

Phó Thủ tướng trao học bổng, quà tặng cho các em học sinh nghèo của của Trường THCS & THPT Nguyễn Thị Một và
Trường THCS Trương Văn Bang thuộc xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc. Ảnh VGP/Mạnh Hùng

Trong năm học mới, Trường THCS & THPT Nguyễn Thị Một có 2 cấp học với 1.257 học sinh, nhà trường đặt mục tiêu nâng cao chất lượng, giữ vững tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia.

Dịp này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Long An đã trao tặng 60 suất học bổng, 60 xe đạp, 20.000 quyển tập và 20 bộ máy vi tính cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS & THPT Nguyễn Thị Một và Trường THCS Trương Văn Bang thuộc xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Long An đã đến dâng hương tại Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ.

Nguồn www.chinhphu.vn