Phan Rang- Tháp Chàm: Đón khách du lịch

Được biết đến với kiến trúc và nghệ thuật điêu khắc đặc sắc, thắng cảnh Tháp Po Klong Girai đã thu hút nhiều du khách đến thăm trong dịp lễ 2-9 năm nay. Đến đây, khách tham quan có dịp tìm hiểu những tín ngưỡng truyền thống của đồng bào Chăm Ninh Thuận tại khu trưng bày của di tích Tháp Po Klong Girai. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, Tháp Po Klong Girai vẫn còn lưu lại những hoa văn được điêu khắc tỉ mỉ, tinh xảo và tuyệt đẹp trên vòm cửa, trụ ốp, diềm mái... được xem là biểu tượng du lịch của xứ xương rồng. Chị Phạm Thị Bích Hạnh, nhân viên phòng vé Khu di tích Tháp Po Klong Girai cho biết: “Chỉ trong sáng đầu tiên ngày lễ khu di tích đã đón hơn 400 lượt khách đến tham quan. Ngoài du khách ngoài tỉnh, khách nước ngoài thì có khá đông người dân các địa phương trong tỉnh, chủ yếu là gia đình và nhóm bạn”. Để đáp ứng tốt nhu cầu tham quan của du khách, trước dịp lễ, Ban quản lý khu di tích tổ chức cho nhân viên làm vệ sinh, chỉnh trang lại khuôn viên, đảm bảo an toàn, trật tự và tạo cảm giác thoải mái cho khách đến tham quan.

Sáng 2-9, đông đảo du khách đến tham quan tháp Poklong Girai.
 
 
 
Du khách tham quan , chụp ảnh lưu niệm tại tháp Poklong Girai.

Với thời tiết khá nóng bức, bãi biển Bình Sơn-Ninh Chữ được xem là điểm đến của nhiều du khách trong dịp lễ 2-9. Ngay từ sáng sớm ngày 2-9, hàng trăm du khách đã đổ dồn về bãi biển Bình Sơn-Ninh Chử tắm biển, hưởng thụ không khí trong lành, mát mẻ trong những ngày nghỉ lễ. Du khách Nguyễn Văn Thái đến từ Đồng Nai chia sẻ: Được bạn bè ca ngợi về vẻ đẹp hoang sơ ở biển Ninh Thuận, năm nay tôi cùng gia đình đến đây nghỉ lễ. Nước biển Ninh Chữ trong xanh, cát trắng mịn, không khí trong lành, sóng vỗ rì rào, xung quanh còn có rừng dương xanh ngút ngàn...phong cảnh hữu tình, tôi rất thích. Ngoài nghỉ ngơi, tắm biển, đến Ninh Thuận tôi còn được thưởng thức các món ngon được chế biến từ hải sản tươi sống, giá cả lại khá “mềm”. Nếu có dịp tôi sẽ quay trở lại Ninh Thuận. 

Du khách tham quan, tắm biển tại Ninh Chử trong dịp nghỉ lễ 2-9. Ảnh: Văn Miên

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến biển Bình Sơn- Ninh Chữ nhiều du khách còn đi bổ thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ dọc bờ biển hoặc cùng gia đình vui chơi xung quanh khu vực công viên. Vừa cho con đi chơi anh Hoàng Quân (Ninh Phước) chia sẻ: Được nghỉ lễ, tôi tranh thủ cho con đi chơi. Đến công viên không gian thoáng mát, rộng rãi thích hợp cho các cháu vui chơi, giải trí.