Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tiếp đoàn người có công tỉnh Hậu Giang

Chiều 30-8, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tiếp đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Hậu Giang nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội.

Vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Hậu Giang, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, trải qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, nhân dân Hậu Giang đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp chung của dân tộc và cũng chịu nhiều đau thương, mất mát, hy sinh. Hiện nay, cả nước có trên 8,8 triệu người có công với cách mạng, trong đó tỉnh Hậu Giang có trên 35.000 người.

 
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tiếp đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Hậu Giang. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với cách mạng và luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng người có công; thường xuyên tổ chức các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đối với người có công, gia đình chính sách.

Dù vậy, chúng ta có làm bao nhiêu cũng không đủ đề đền đáp công ơn của các anh hùng, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng và những người có công với cách mạng.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết, gần đây sau đợt tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014-2015, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ thị giao các bộ, ngành Trung ương hoàn thiện hệ thống chính sách ưu đãi, xử lý những vướng mắc trong quy định, quan tâm bố trí ngân sách hỗ trợ công tác người có công; giao UBND cấp tỉnh rà soát bảo đảm tất cả người có công được thụ hưởng đầy đủ chế độ ưu đãi theo quy định của Nhà nước.

Biểu dương nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hậu Giang trong việc quan tâm, chăm lo thực hiện chế độ chính sách cho người có công, thể hiện sâu sắc truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta là "Uống nước nhớ nguồn", Phó Thủ tướng đề nghị địa phương phát huy, làm tốt hơn nữa công tác đầy ý nghĩa này.

Ngoài nguồn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Hậu Giang cần chủ động sử dụng ngân sách địa phương và huy động nguồn lực xã hội để tạo điều kiện sống tốt hơn cho người có công, gia đình chính sách.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong muốn, người có công tỉnh Hậu Giang tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ý chí của người chiến sĩ cộng sản, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ, trước hết là vận động gia đình, giáo dục con cháu thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Các thành viên trong đoàn tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền cơ sở trong sạch, vững mạnh.

 
Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tính đến nay, tỉnh Hậu Giang đã công nhận và giải quyết chế độ, chính sách được trên 35.000 người, gồm 1.839 Mẹ Việt Nam anh hùng (còn sống 190 Mẹ), 39 Anh hùng Lực lượng vũ trang và Anh hùng Lao động, 5.062 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, 7.276 người có công giúp đỡ cách mạng, 1.135 người hoạt động bị địch bắt, tù đày, 9.000 người hưởng chế độ ưu đãi thường xuyên.

Hiện 95% hộ gia đình có công với cách mạng có mức sống cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương, 100% Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các tổ chức, cá nhân phụng dưỡng suốt đời, 100% số người có công được cấp thẻ bảo hiểm y tế…

Nguồn www. chinhphu.vn