Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm việc với môt số sở, ngành về hoạt động y tế xã, phường

(NTO) Ngày 30-8, Đoàn giám sát Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh làm việc với môt số sở, ngành về hoạt động y tế xã, phường trên địa bàn tỉnh.

 
Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm việc với môt số sở, ngành về hoạt động y tế xã, phường.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng thời gian qua, tỉnh quan tâm huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động các trạm y tế xã, phường. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế, nhiều trạm y tế hiện đã xuống cấp cần được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, xây mới; chỉ có 40% trạm y tế có bác sĩ làm việc; trình độ, chuyên môn nhân viên y tế còn hạn chế... Ngoài ra, từ năm 2013 đến nay, chế độ phụ cấp độc hại bằng hiện vật cho cán bộ y tế xã, phường chưa được thực hiện; nhiều địa phương hiện vẫn chưa bố trí được chức danh y tế thôn hoặc đã bố trí nhưng chưa phù hợp; tình trạng nợ quỹ BHYT các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến huyện chưa được giải quyết dứt điểm, kịp thời… đã gây không ít khó khăn cho hoạt động các trạm y tế cũng như công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân tại cơ sở.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thái Văn Lai, Phó trưởng Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh yêu cầu ngành Y tế nhanh chóng rà soát, đánh giá lại cụ thể tình hình hoạt động của các trạm y tế xã, phường, trên cơ sở đó phối hợp với các ngành liên quan xây dựng kế hoạch, đề ra giải pháp tham mưu cho tỉnh thực hiện hiệu quả trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đào tạo, thu hút nguồn nhân lực và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các trạm y tế cơ sở.