Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm trước thềm năm học mới

(NTO) Cùng với các trường trên địa bàn huyện Thuận Nam, đến thời điểm này, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đã sẵn sàng các điều kiện cần thiết cho ngày khai giảng năm học mới 2016 – 2017, với phương châm để các em học sinh “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

 
Các em học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm trong ngày tựu trường.

Năm học 2016 - 2017, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm có trên 940 học sinh, với 26 lớp. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay từ trong hè, Ban giám hiệu nhà trường đã rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học..phục vụ năm học mới. Đáng nói là để hoàn thành tiêu chí còn lại đưa trường đạt chuẩn quốc gia trong năm 2016, nhà trường được huyện đầu tư trên 2,25 tỷ đồng cho việc tu sửa, nâng cấp phòng học, xây dựng hệ thống cổng, tường rào, mua sắm các trang thiết bị dạy học... Đồng thời, nhà trường còn phối hợp UBND xã Phước Nam mở rộng cổng sau cho học sinh đến trường an toàn hơn, không phải đi cổng chính nằm trên Quốc lộ 1A như trước kia.

Nhờ được quan tâm đầu tư đồng bộ, nên đến nay, toàn bộ sân trường đã được bê-tông; khu để xe của giáo viên, học sinh, cổng trường, cùng một số công trình phụ trợ khác…được xây dựng khá hoàn chỉnh, tạo thuận lợi cho học sinh vui chơi, sinh hoạt và khuôn viên nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn. Đi đôi với công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, vào cuối tháng 7-2016, nhà trường cũng đã hoàn thành công tác tuyển sinh vào lớp 6, đảm bảo chất lượng và đủ về số lượng với 100% chỉ tiêu giao. 

Cô giáo Não Thiên Minh Nguyệt, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đã hoàn tất, về đội ngũ cán bộ, giáo viên đều đảm bảo đạt chuẩn, đồng thời nhà trường cũng đã hoàn thành phân phối chương trình năm học để bước vào tuần lễ thực học đầu tiên…

Theo cô giáo Não Thiên Minh Nguyệt, nhà trường đặt ra mục tiêu cho năm học này là tiếp tục phấn đấu đảm bảo duy trì đạt 5 tiêu chuẩn của trường THCS chuẩn quốc gia, như: Đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Ngay trước thềm năm học mới, nhà trường chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, chú trọng đổi mới phương pháp, tăng cường kỹ năng sử dụng các thiết bị công nghệ mới trong giảng dạy...

Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo như đã nêu trên, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm học mới 2016-2017, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.