Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH Điện gió Mũi Dinh

(NTO) Chiều ngày 30-8, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp, làm việc với Công ty TNHH Điện gió Mũi Dinh do ông Tạ Bá Tùng, Tổng giám đốc làm trưởng đoàn. Cùng dự có lãnh đạo Công ty EAB (Cộng hòa Liên bang Đức) và đại diện các sở, ngành hữu quan.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Điện gió Mũi Dinh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo Dự án Nhà máy điện gió Mũi Dinh do Công ty EAB (Cộng hòa Liên bang Đức) làm chủ đầu tư có diện tích đất cần thu hồi là 7,1 ha của 90 hộ gia đình tại thôn Từ Thiện, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam. Các ngành chức năng phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành thực hiện đền bù và hỗ trợ cho các hộ có diện tích đất thu hồi xây dựng nhà máy. Tính đến nay, Nhà máy đã được bàn giao mặt bằng 6,1 ha; diện tích còn lại tiếp tục được bàn giao trong thời gian tới. Đối với đường dây 110 KV từ Nhà máy điện gió Mũi Dinh đến trạm đấu nối điện lưới quốc gia có diện tích đất cần thu hồi là 3.121 m2 của 40 hộ thuộc địa bàn hai huyện Ninh Phước, Thuận Nam đang được tiến hành thu hồi, đền bù theo quy định với số tiền 2,4 tỉ đồng. Lãnh đạo Sở Xây dựng thông báo với nhà đầu tư về các quy định của pháp luật Việt Nam trên lĩnh vực xây dựng đối với công trình điện gió. Sở Xây dựng đã ký giấy phép xây dựng một số hạng mục công trình, nhà đầu tư cần tiếp tục nộp hồ sơ xin phép xây dựng các hạng mục còn lại.

Ông Klaus Lietzmann, Tổng giám đốc Công ty EAB đã cảm ơn sự quan tâm đồng hành đầy trách nhiệm của UBND tỉnh và các ngành chuyên môn trong việc giải quyết các chính sách đối với nhà đầu tư. Các yêu cầu về thủ tục hành chính của chính quyền và các sở, ngành sẽ được Công ty TNHH Điện gió Mũi Dinh đáp ứng trong thời gian sớm nhất. Ngoài năng lượng điện gió, Công ty tiếp tục nghiên cứu các loại hình năng lượng tái tạo khác góp phần phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định chính quyền địa phương luôn đồng hành cùng nhà đầu tư trong quá trình xây dựng, phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại địa phương. Ngay sau lễ khởi công Nhà máy điện gió Mũi Dinh, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc tiến hành tháo gỡ các vướng mắc về đất đai và thủ tục xây dựng. Đồng chí yêu cầu nhà đầu tư tiến hành thực hiện tốt quy định về xây dựng và kế hoạch thi công để nhà máy phát điện vào năm 2017 như đã cam kết. Đây là bước khởi đầu tốt đẹp cho những hợp tác tiếp theo giữa tỉnh Ninh Thuận với Công ty EAB trên lĩnh vực năng lượng tái tạo.