Cách làm Sữa chua

(NTO) Sữa chua (yaourt) là thực phẩm với nhiều dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe. Trong sữa chua có chứa nhiều canxi, đây là chất xúc tác hiệu quả giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa rất nhanh. Không chỉ vậy, sữa chua còn có hương vị thơm ngon, trẻ em và người già đều thích.

Nguyên liệu: 1 hộp sữa tươi không đường (hoặc 5 bịch); 1 hộp sữa đặc có đường; 1 hũ yaourt cái; 20 hũ đựng yaourt (thủy tinh hoặc nhựa)

Cách làm: Đầu tiên, đổ sữa đặc có đường và hũ yaourt cái vào nồi, khuấy đều hỗn hợp để yaourt cái không bị vón cục. Tiếp theo đổ sữa tươi không đường vào, khuấy đều để hỗn hợp sữa đặc và yaourt cái tan đều hết. Ở đây, không cần thêm nước hay đường vì như vậy yaourt sẽ có độ ngọt vừa phải, béo và thơm hơn.

Tiếp đến, đổ hỗn hợp sữa vào hũ thủy tinh hoặc hủ nhựa rồi xếp vào nồi ủ. Đun nước đến khi nước sôi lăn tăn, đổ nước vào nồi ủ, đậy kín nắp (không nấu nước quá sôi sẽ làm chết vi khuẩn). Chỉ cần ủ yaourt từ 4-5 giờ là có thể dùng được. Nếu muốn yaourt chua hơn thì có thể để thêm 1-2 giờ. Sau đó cho yaourt vào ngăn mát tủ lạnh để ăn dần, nếu thích ăn sền sệt thì bạn cho yaourt vào ngăn đá khoảng từ 1-1,5 giờ sẽ rất ngon.

Sản phẩm thành công nhất là không quá ngọt và có vị chua dịu nhẹ, khi ăn ta cảm nhận được chất béo từ sữa, mùi thơm đặc trưng, bề mặt dẻo và mịn không kết tủa thành đá. Món ăn vặt này vừa đẹp da, vừa tốt cho hệ tiêu hóa, cách thực hiện lại đơn giản nên các bà nội trợ hãy bắt tay làm khi có thời gian rãnh rỗi.