Sở Nội vụ: Tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì và kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập ngành Nội vụ

(NTO) Ngày 24-8, Sở Nội vụ tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì và kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập ngành Nội vụ (28/8/1945 - 28/8/2016). Đến dự có các đồng chí: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Dũng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống cách mạnh vẻ vang suốt 71 năm qua của ngành Nội vụ. Cách đây 71 năm, ngày 28-8-1945, Bộ Nội vụ là 1 trong 13 Bộ của Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được thành lập do đồng chí Võ Nguyên Giáp làm Bộ trưởng. Sự kiện này đã đánh dấu sự hình thành và phát triển của Bộ Nội vụ và trở thành ngày Truyền thống vẻ vang của ngành Tổ chức Nhà nước. Chặng đường 71 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của ngành Nội vụ cả nước có sự đóng góp quan trọng của Ngành Nội vụ tỉnh Ninh Thuận. Qua 71 năm đồng hành, xây dựng và phát triển cùng đất nước, ngành Nội vụ tỉnh ta đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Các đồng chí: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
Nguyễn Đức Dũng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham dự buổi lễ.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương ngành Nội vụ tỉnh ta trong thời gian qua đã có nhiều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, nhất trí, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ. Thời gian tới, đồng chí yêu cầu ngành Nội vụ tỉnh tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác đào tạo, xây dựng được đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong tỉnh có tinh thần trách nhiệm cao, có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, có năng lực thực tiễn, có phẩm chất đạo đức tốt và có ý thức tận tụy phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển trong gia đoạn mới, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Thực hiện tốt công tác quản lý hành chính nhà nước về địa giới hành chính; nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vự tôn giáo, thi đua - khen thưởng, văn thư - lưu trữ, quản lý công tác hội, công tác thanh niên trong tình hình mới. Bảo đảm phù hợp với bối cảnh đất nước đang xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước cho lãnh đạo Sở Nội vụ.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Trần Hải.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Sở Nội vụ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Trần Hải vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011-2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.