Cuba chính thức cấp phép cho các chuyến bay thương mại từ Mỹ

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 20-8, Chính phủ Cuba đã thông qua những thủ tục cuối cùng cho phép 2 hãng hàng không dân dụng Mỹ American Airlines và JetBlue thực hiện các chuyến bay thương mại định kỳ tới đảo quốc Caribe này.

Đây là thủ tục pháp lý cuối cùng cho việc nối lại hoạt động hàng không dân dụng bình thường giữa hai nước sau hơn nửa thế kỷ gián đoạn và thay cho các chuyến bay đặt hàng theo chuyến hiện tại, dù từ vài tháng qua hai nước đã đạt được thỏa thuận và tiến hành các bước đăng ký và chuẩn bị về kỹ thuật.

Dự kiến, JetBlue sẽ là hãng hàng không đầu tiên của Mỹ khai trương tuyến bay thẳng tới Cuba vào ngày 31-8 tới. Hiện hãng này mới có giấy phép mở tuyến bay tới thành phố Santa Clara (Xan-ta Cla-ra), miền Trung Cuba, nhưng đang chờ cấp phép được mở các tuyến bay tới hai thành phố miền Trung khác là Camagüey (Ca-ma-gu-ây) và Cienfuegos (Xiên-phuê-ghốt) vào tháng 11. Sau đó 1 tuần, American Airlines sẽ thực hiện các chuyến bay đầu tiên của mình từ Miami tới Santa Clara, Camagüey, Cienfuegos, Holguín (Ôn-ghin) và Varadero (Va-ra-đê-rô).

Người phát ngôn của hãng American Airlines, Martha Pantin (Mác-tha Pan-tin) cho biết công tác chuẩn bị của hãng này, bao gồm cả việc gửi máy tính và các trang thiết bị hậu cần khác tới Cuba, cũng như tiến hành các khóa huấn luyện dịch vụ cho các nhân viên Cuba đã hoàn tất. JetBlue cũng cho biết đã mở khóa tập huấn nhân viên tại Santa Clara.

Theo TTXVN