Thịt bò trộn cà tím

(NTO) Một trong những món khai vị vừa đậm đà vừa hấp dẫn từ thịt bò đó là món thịt bò trộn cà tím. Món này khá lạ miệng, cách làm tuy đơn giản nhưng vẫn mang đến sự hài lòng cho thực khách nào khó tính nhất.

Nguyên liệu: Thịt bò, cà tím (loại quả dài), gừng, tỏi, ớt trái, hành lá, tía tô, dầu mè, xì dầu, mè rang, muối, tiêu xay, rượu vang, bột nêm…

Cách làm như sau: Thịt bò xắt thành miếng nhỏ vừa ăn, dùng phần cán dao đập dập lên thịt bò giúp cho thịt bò được mềm hơn khi chế biến.  Sau đó cho vào đó một ít nước tương, rượu, tiêu xay, bột nêm và dầu mè… tất cả trộn đều rồi ướp khoảng 30 phút cho ngấm.

Cà tím cắt làm tư, xắt thành những miếng dài cỡ 5cm, rồi ngâm với nước muối loãng trong vòng 10 phút để cà không thâm đen. Hành lá xắt khúc dài cỡ như cà tím. Ớt bỏ hết hạt, xắt sợi tùy theo độ ăn cay thích hợp. 

Xào thịt bò với lửa thật to, khi thịt bò chuyển màu và tái thì tắt bếp. Lưu ý không nên xào thịt bò quá lâu vì sẽ dai và mất đi hương vị đặc trưng. Tiếp tục đun nước sôi, cho cà tím lên hấp. Khi cà tím vừa chín tới thì phi hành tỏi với dầu mè rồi xào, nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi cho hành, ớt, rau thơm vào đảo thật nhanh tay, đừng để cà chín quá, sẽ không ngon. Cuối cùng mới rắc mè rang lên mặt.

Món thịt bò trộn cà tím trông rất hấp dẫn, màu sắc khá nổi bật, thịt bò vừa chín tới, ngấm đều gia vị, hòa quyện với mùi đặc trưng của cà tím, vị béo thơm của mè trắng cùng các loại gia vị đi kèm, góp phần làm nên hương vị thơm ngon vô cùng đặc biệt của món ăn này.