Ninh Phước tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm học mới

(NTO) Trong năm học 2016-2017, huyện Ninh Phước có 22.696 học sinh ở 3 cấp học (Mầm non, Tiểu học, THCS) với 1.586 cán bộ quản lý và giáo viên. Đồng chí Phạm An, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Đến thời điểm hiện tại, tất cả các điều kiện chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn đã cơ bản sẵn sàng. Đặc biệt, trong năm học này một số địa phương của huyện đã được hưởng lợi từ Chương trình xây dựng nông thôn mới để đầu tư xây dựng mới cơ sở vật chất trường học như: Tại xã Phước Thái đã xây mới 10 phòng học tại Trường Mẫu giáo Phước Thái và 12 phòng học tại Trường Tiểu học Hoài Trung; xây mới 16 phòng học tại Trường THCS xã Phước Sơn và 12 phòng học tại Tường Tiểu học Phú Nhuận (xã Phước Thuận). Bên cạnh đó huyện cũng đã đầu tư tu sửa 9 phòng học tại Trường Tiểu học Từ Tâm 2 (Phước Hải); 6 phòng học Trường Tiểu học Long Bình (An Hải) và 6 phòng học tại Trường Tiểu học Phước Hậu. Qua đó tạo điều kiện để học sinh và giáo viên nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học này.

 
Trường Tiểu học Bình Quý tu sửa chuẩn bị cho năm học mới.

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện hiện vẫn còn một số cơ sở trường học xuống cấp, đặc biệt là tại Trường Tiểu học Bình Quý (thị trấn Phước Dân) đã xuống cấp nghiêm trọng. Thầy giáo Đỗ Hồng Hồng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường có tất cả 11 phòng học và 3 phòng chức năng nhưng hiện tại chỉ còn sử dụng tạm được 4 phòng, còn lại đều đã xập xệ, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, hiện nhà trường phải mượn cơ sở Hợp tác xã Bình Quý, Ban Quản lý khu phố 9, nhà máy xay lúa và Trường THCS Nguyễn Tất Thành để cho học sinh học tạm. Rất mong các ngành, các cấp quan tâm, tạo điều kiện xây mới để đảm bảo cho giáo viên và học sinh an tâm dạy và học.

Bên cạnh đó, tình trạng giáo viên, phòng học, trang thiết bị và đồ dùng, đồ chơi tại một số trường ở bậc học Mầm non vẫn còn thiếu; biên chế giáo viên dạy tiếng Anh, dạy chữ Chăm và giáo viên (cấp tiểu học) chưa đảm bảo…Đồng chí Phạm An cho biết thêm: trong năm học 2016-2017, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện sẽ từng bước khắc phục những khó khăn, tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, đẩy mạnh phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thực hiện hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp Trung ương, qua đó góp phần tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của địa phương trong thời gian tới.