Thí sinh trúng tuyển ĐH phải nộp giấy báo kết quả thi trước 19/8

Thí sinh trúng tuyển phải nộp giấy báo kết quả thi trước 19/8 - đây là một trong những điểm mới trong quy chế tuyển sinh năm nay thí sinh cần hết sức lưu ý.

Nếu sau thời gian này thí sinh không nộp giấy báo kết quả thi để khẳng định nhập học, nhà trường sẽ coi như thí sinh không có nguyện vọng học tại trường và sẽ tính toán để xét tuyển bổ sung.

Bộ GD&ĐT lưu ý việc tiếp nhận Giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh đã trúng tuyển và có nguyện vọng học tại trường. Theo đó, nếu thí sinh gửi Giấy chứng nhận kết quả thi qua đường Bưu điện, thời gian nộp sẽ tính theo dấu Bưu điện.

Chậm nhất 1 ngày sau khi kết thúc thời hạn nộp Giấy chứng nhận kết quả thi, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ cung cấp danh sách thí sinh xác nhận việc học tại trường qua đường bưu điện.

Ngay sau khi kết thúc thời hạn nộp Giấy chứng nhận kết quả thi, Hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia sẽ gửi về trường danh sách thí sinh trúng tuyển nhưng mất Giấy chứng nhận kết quả thi để trường nhận Giấy chứng nhận kế quả thi cấp lại.

Khi thí sinh đến nhập học Hội đồng tuyển sinh trường tổ chức kiểm tra hồ sơ đã nộp, đặc biệt là giấy tờ để được hưởng chế độ ưu tiên của thí sinh. Trường hợp phát hiện các sai sót, phải báo cáo kịp thời cho Hội đồng tuyển sinh để xử lý theo quy định của Quy chế tuyển sinh.

Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại