Nấm nhồi thịt sốt cà chua

(NTO) Nấm là loại thực vật giàu vitamin và khoáng chất, được chế biến khá nhiều món và hấp dẫn nhất là món nấm nhồi thịt sốt cà chua.

 
Ảnh minh họa.

Nguyên liệu: Nấm đông cô khô; thịt heo nạc dăm; tôm khô; cà chua chín; gia vị ướp thịt gồm: hành tím, tỏi, rượu vang, xì dầu, hạt nêm, đường, dầu mè, bột bắp, tiêu xay.

Cách làm: Để làm món này, nên chọn những tai nấm có kích cỡ đều nhau. Ngâm nấm trong nước lạnh cho nở mềm rồi cắt bỏ phần chân nấm. Rửa qua bằng nước cốt chanh pha loãng cho giảm mùi hăng rồi xả lại bằng nước sạch và để cho thật ráo. Tôm khô ngâm mềm, xắt nhỏ.

Thịt heo băm nhuyễn cùng với tỏi và hành tím, cho thêm một ít rượu vang, xì dầu, hạt nêm, đường, dầu mè, bột bắp, hạt tiêu vào ướp khoảng 20 phút. Sau đó đắp đầy thịt lên từng tai nấm rồi lăn một lượt qua bột bắp và chiên sơ. Cà chua chín băm nhỏ. Phi một ít dầu ăn với hành tím, cho cà chua vào khuấy đều đến khi hỗn hợp sền sệt, rồi cho từng tai nấm đã chiên vào rim với lửa liu riu.

Sản phẩm thành công là nước sốt có màu đỏ đẹp mắt lẫn trong đó vị chua, ngọt, tai nấm mềm nhưng không nát, thịt băm giữ nguyên chất béo ngậy, đậm đà.