Đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Tri Hải

- Lĩnh vực: XÂY DỰNG VÀ BẤT ĐỘNG SẢN

- Địa điểm đầu tư: xã Tri Hải, huyện Ninh Hải

- Mục tiêu đầu tư:

Xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp, kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất chế biến nguồn nguyên liệu sẵn có của địa phương và các vùng lân cận, đẩy mạnh phát triển công nghệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện Ninh Hải.

- Điều kiện thuận lợi thực hiện dự án: 

Cụm công nghiệp Tri Hải nằm liền kề trục đường giao thông 702, từ đây đi ra Quốc lộ 1A khoảng 07 km, gần cảng Ninh Chữ (khoảng 0,5 km), vừa là cảng cá vừa là cảng hàng hóa. Kề cận các khu sản xuất muối tập trung. Địa chất công trình ổn định; gần hệ thống cấp nước sạch và hệ thống lưới điện. 

- Diện tích, quy mô đầu tư, thông số kỹ thuật chủ yếu: 

Diện tích: 25 ha 

- Ưu đãi đầu tư:  

* Tiền thuê đất: Dự án được miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng cơ bản tối đa 03 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất theo quy định tại Nghị định số 46/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước. Sau thời gian xây dựng cơ bản: Dự án được miễn tiền thuê đất 15 năm kể từ ngày hoàn thành đi vào hoạt động theo quy định tại Nghị định số 46/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ. 

* Thuế thu nhập doanh nghiệp: Thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 15 năm; được miễn thuế 04 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 09 năm tiếp theo đối với thu nhập của doanh nghiệp từ dự án đầu tư theo quy định tại Nghị định số 218/2013/NĐ-CP ngày 26/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp và Nghị định 12/2015/NĐ-CP ngày 12/02/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về thuế.

* Thuế nhập khẩu: Dự án được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định thực hiện Dự án theo quy định của Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu. 

- Dự kiến tổng vốn đầu tư:160 tỷ đồng

- Hình thức đầu tư: Trong nước hoặc liên doanh