Khu đô thị du lịch phía Nam Đầm Nại, thị trấn Khánh Hải

- Lĩnh vực: XÂY DỰNG VÀ BẤT ĐỘNG SẢN

- Địa điểm đầu tư: Thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải.

- Mục tiêu đầu tư: 

Hình thành khu đô thị mới Phía Nam thị trấn Khánh Hải để từng bước hoàn chỉnh phát triển đô thị du lịch Khánh Hải; tạo lập khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng ven Đầm Nại với các loại hình du lịch sinh thái, hiện đại kiểu mẫu, phát triển dịch vụ du lịch biển, đầm, núi. 

- Điều kiện thuận lợi thực hiện dự án:

+ Thị trấn Khánh Hải là Trung tâm hành chính, kinh tế văn hóa xã hội của huyện Ninh Hải, là trung tâm du lịch biển nằm trong hệ thống du lịch của vùng Nam Trung bộ, là cửa ngõ khu du lịch biển của tỉnh Ninh Thuận. Đầm Nại cách vùng bờ biển Ninh Chữ gần 2 km, một bờ biển du lịch đẹp nhất Ninh Thuận, hiện đã có nhiều khách sạn quy mô lớn nằm trên địa bàn gắn liền với tiềm năng du lịch chung của huyện Ninh Hải, nơi đây có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, non nước hữu tình như Vườn Quốc gia núi Chúa, Vịnh Vĩnh Hy,… thu hút số lượng khách du lịch vào tỉnh, và là đô thị du lịch biển của tỉnh Ninh Thuận trong tương lai.

+ Địa điểm nằm trên trục giao thông nối với đường Yên Ninh (đường ven biển của Tỉnh), có hệ thống cơ sở hạ tầng tốt. Tỉnh đang đầu tư xây dựng tuyến đường ven Đầm Nại để phát triển vùng đô thị mới Khánh Hải và khu du lịch Đầm Nại. Liền kề trục đường giao thông 702, từ đây đi ra Quốc lộ 1A khoảng 06 km, gần cảng Khánh Hội (khoảng 2 km) vừa là cảng cá vừa là cảng hàng hóa.

- Diện tích, quy mô đầu tư, thông số kỹ thuật chủ yếu:

Diện tích: 43 ha

- Ưu đãi đầu tư: 

* Tiền sử dụng đất: Thực hiện theo quy định tại Nghị định 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ về thu tiền sử dụng đất và Thông tư số 76/2014/TT-BTC ngày 16/6/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn một số quy định của Nghị định 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ. 

* Thuế thu nhập doanh nghiệp: Mức thuế suất 10% trong thời hạn 15 năm kể từ khi bắt đầu đi vào hoạt động kinh doanh; miễn thuế 04 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp trong 09 năm tiếp theo. Thời gian tính miễn, giảm thuế được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 218/2013/NĐ-CP ngày 26/12/2013 và Nghị định số 12/2015/NĐ-CP ngày 12/02/2015 của Chính phủ. 

- Dự kiến tổng vốn đầu tư: 500 tỷ đồng

- Hình thức đầu tư: Trong nước, liên doanh