Giải đáp pháp luật về thi đua, khen thưởng

(NTO) Một số cán bộ quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn tỉnh hỏi: Sáng kiến như thế nào thì được công nhận sáng kiến cấp tỉnh và cơ quan nào công nhận?

Trả lời: Theo qui định tại điều 25, Quyết định số 394/QĐ-UBND ngày 02/8/2011 của UBND tỉnh về ban hành Quy định về xét, công nhận sáng kiến trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. chế Thi đua, Khen thưởng thì các điều kiện để công nhận sáng kiến gồm:

1. Có tính mới trong phạm vi ngành, địa phương, cơ quan

a) Lần đầu được áp dụng.

b) Không trùng về nội dung với các sáng kiến đã được công nhận trước đó về một hay nhiều lĩnh vực.

2. Mang lại lợi ích nhiều hơn so với khi chưa áp dụng sáng kiến về ít nhất một trong các mặt sau :

a) Khối lượng công việc được hoàn thành.

b) Chất lượng công việc.

c) Năng suất lao động.

d) Hiệu quả công tác về một hay nhiều lĩnh vực sau: Kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng, đoàn thể, cơ quan đoàn kết, vững mạnh, Chi, Đảng bộ đạt danh hiệu “trong sạch vững mạnh”, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Sáng kiến cá nhân đáp ứng các điều kiện trên đây và bảo đảm tính tiêu biểu nhất trong số những sáng kiến cơ sở của cá nhân thuộc ngành giáo dục và đào tạo, phạm vi áp dụng trong toàn ngành, có hiệu quả tốt về dạy và học thì Hội đồng sáng kiến cơ sở trình Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh xét công nhận. Việc công nhận sáng kiến cấp tỉnh do Chủ tịch Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh (Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Hội đồng) quyết định./.