Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 25-29/7

Tập trung khắc phục hậu quả bão số 1; triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện; rà soát tất cả các dự án xả thải có nguy cơ gây ô nhiễm; chuẩn bị điều kiện để khởi công sân bay Long Thành vào năm 2019... là những thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 25-29/7/2016.

Tập trung khắc phục hậu quả bão số 1

Để khắc phục nhanh hậu quả thiên tai, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục theo dõi tình hình ngập úng tại các địa phương bị ảnh hưởng của bão số 1, chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương triển khai ngay các biện pháp tiêu thoát nước chống ngập úng bảo vệ diện tích lúa mới cấy và rau màu; chỉ đạo khôi phục sản xuất đối với những diện tích bị thiệt hại. Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chỉ đạo vận hành an toàn các hồ chứa thủy lợi và triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập theo quy định.

Bộ Công Thương chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị có liên quan hỗ trợ các địa phương khẩn trương khắc phục ngay sự cố lưới điện tại các khu vực bị ảnh hưởng, nhất là tại các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam và thành phố Hải Phòng, bảo đảm nguồn điện vận hành các trạm bơm tiêu nước chống ngập úng, đồng thời phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

DN vận chuyển hàng không phải có vốn tối thiểu 300 tỷ đồng

Theo Nghị định 92/2016/NĐ-CP về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng, doanh nghiệp vận chuyển hàng không phải có vốn tối thiểu 300 tỷ đồng.

Phát triển mạng lưới doanh nghiệp dịch vụ môi trường

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển mạng lưới doanh nghiệp dịch vụ môi trường đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 nhằm tăng cường năng lực xử lý chất thải, kiểm soát và khắc phục ô nhiễm, nâng cao chất lượng môi trường.

Triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện

Đề án triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đề án trên được thực hiện từ năm 2016 (sau khi các quy định về tha tù trước thời hạn có điều kiện tại Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13, Bộ luật tố tụng hình sự số 101/2015/QH13 và Nghị quyết số 144/2016/QH13 có hiệu lực thi hành). Hàng năm tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm, năm 2020 tiến hành tổng kết việc thực hiện Đề án.

Danh mục dịch vụ sự nghiệp công thuộc quản lý Bộ LĐTBXH

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội gồm: Nhóm dịch vụ chăm sóc người có công; nhóm dịch vụ thuộc lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; nhóm dịch vụ về việc làm; dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; nhóm dịch vụ trợ giúp xã hội và bảo vệ chăm sóc trẻ em; nhóm dịch vụ lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội;...

Kiểm tra việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NNPTNT Thanh Hóa

Ngày 18/7/2016, các báo: Lao động, Dân trí, Giaoduc.net.vn... tiếp tục đưa tin Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Hải và bà Hoàng Thị Yến giữ chức Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong khi Sở này đã có 8 Phó Giám đốc. Báo chí và dư luận cho rằng việc bổ nhiệm là trái với quy định hiện hành.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm tra việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/8/2016.

Nghiên cứu triển khai rộng rãi chính sách bảo hiểm nông nghiệp

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ Tài chính nghiên cứu việc triển khai rộng rãi chính sách bảo hiểm nông nghiệp để tạo điều kiện cho ngân hàng và doanh nghiệp trong việc triển khai các dự án liên kết, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là chính sách bảo hiểm đối với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực.

Rà soát tất cả các các dự án xả thải có nguy cơ gây ô nhiễm

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức rà soát tất cả các dự án lớn và các dự án xả thải có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường từ khâu đánh giá tác động môi trường, chuẩn bị đầu tư, hoàn thành công trình trước khi đi vào hoạt động và khi công trình đang hoạt động để phân loại, kiểm soát các nguồn gây ô nhiễm nhất là các nguồn thải ra sông, ra biển.

Chuẩn bị điều kiện để khởi công sân bay Long Thành vào năm 2019

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và tỉnh Đồng Nai phải tập trung hoàn thiện các điều kiện để khởi công sân bay Long Thành vào thời gian sớm nhất - vào năm 2019, sớm hơn 2 năm so với trình tự thực hiện.

Nguồn www.chinhphu.vn