Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp

- Lĩnh vực: DU LỊCH- DỊCH VỤ - THƯƠNG MẠI

- Địa điểm đầu tư: Xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

- Mục tiêu đầu tư: Xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp với bảo tồn, khai thác cảnh quan rừng, biển phục vụ du khách trong nước và quốc tế.

- Điều kiện thuận lợi thực hiện dự án: 

+ Khu đất thực hiện dự án có tuyến đường ven biển đi ngang nên rất thuận lợi cho việc đấu nối hạ tầng giao thông. 

+ Bãi biển nơi đây có độ sâu vừa phải, sóng không lớn, nước trong xanh thích hợp cho việc bơi lặn; gần bờ là cát pha ít mảnh san hô vỡ, xa hơn là mặt đá bị mòn tạo nên những phiến đá bằng phẳng, rất độc đáo. 

- Diện tích, quy mô đầu tư, thông số kỹ thuật chủ yếu: 

+ Diện tích: Khoảng 91,8 ha, trong đó: 

* Khu 1 (tiếp giáp Bãi Thùng): diện tích đất khoảng 60 ha, thuộc khoảnh 9, tiểu khu 148, phân khu dịch vụ hành chính Vườn Quốc gia Núi Chúa, có hiện trạng là rừng lùn trên núi đá IVc chủ yếu là cây lùm bụi, thảm cỏ, đường mòn

* Khu 2: (Bãi Chuối tiếp giáp khu Bãi Kinh): diện tích: khoảng 9,4 ha;

* Khu 3 nằm phía Tây đường ven biển (giữa Bãi Lớn và Bãi Hời): Diện tích khoảng 22,4 ha

+ Xây dựng các Buwgalow; nhà hàng, khu trưng bày hàng lưu niệm, khu văn phòng điều hành và các công trình phụ trợ khác. 

- Ưu đãi đầu tư:  

* Tiền thuê đất: Dự án được miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng cơ bản tối đa 03 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất và 11 năm sau khi hoàn thành đi vào hoạt động theo quy định tại Nghị định số 46/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước. 

* Thuế thu nhập doanh nghiệp: Mức thuế suất 10% trong thời hạn 15 năm kể từ khi bắt đầu đi vào hoạt động kinh doanh; miễn thuế 04 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp trong 09 năm tiếp theo. Thời gian tính miễn, giảm thuế được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 218/2013/NĐ-CP ngày 26/12/2013 và Nghị định số 12/2015/NĐ-CP ngày 12/02/2015 của Chính phủ.

* Thuế nhập khẩu: Dự án được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định thực hiện dự án theo quy định của Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu. 

- Dự kiến tổng vốn đầu tư: 500 tỷ đồng.

- Hình thức đầu tư: Trong nước