Đoàn công tác của Trung ương làm việc với tỉnh ta về công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo

(NTO) Ngày 28-7, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác liên ngành của Trung ương do đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn về công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Truyên giáo Tỉnh ủy; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo với Đoàn về công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo của tỉnh trong giai đoạn 2011-2015 và 6 tháng đầu năm. Theo đó, công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo được các cấp ủy, chính quyền quan tâm triển khai thực hiện đồng bộ, đạt hiệu quả. Hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh dần đi vào nền nếp, công tác phối hợp quản lý giữa các cơ quan chức năng của tỉnh ngày càng thống nhất và chặt chẽ hơn, các hoạt động hợp tác quốc tế, hoạt động ngoại giao kinh tế, hoạt động đối ngoại Nhân dân được thực hiện theo đúng quy trình, có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực, góp phần thiết thực vào công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Công tác tuyên truyền biển, đảo được quan tâm, đẩy mạnh, tạo sự thống nhất cao trong Đảng và sự đồng thuận của xã hội về quan điểm của Đảng và Nhà nước ta khẳng định và bảo vệ quyền, chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Qua đó, góp phần tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận cao trong xã hội đối với chủ trương, quan điểm của Đảng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ qua, nhất là góp phần thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

 
Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Truyên giáo Tỉnh ủy báo cáo với Đoàn công tác
về công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo của tỉnh trong giai đoạn 2011-2015 và 6 tháng đầu năm.
 
 
Thành viên đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy đã nêu những thuận lợi, khó khăn của tỉnh trong quá trình thực hiện công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo; đồng thời đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các cơ quan Trung ương cần kiểm tra, giám sát các thông tin qua mạng, chủ động cung cấp những thông tin chính thống cho địa phương một cách nhanh chóng và kịp thời. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên trách đáp ứng hoạt động đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn vễ kỹ năng và những vấn đề có tính thời sự liên quan đến công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo…

Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao kết quả thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo của tỉnh trong thời gian qua, với sự lãnh đạo, quản lý kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự tích cực vào cuộc của các ngành, các cấp, tạo được sự đồng thuận, nhất trí trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân; đấu tranh có hiệu quả với các luận điệu xuyên tạc, thù địch, góp phần bảo vệ, giữ vững chủ quyền Tổ quốc. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới tỉnh cần tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại; tiếp tục thực hiện công tác nắm bắt, dự báo tình hình đối ngoại, biển, đảo để tuyên truyền sát thực, nhanh nhạy. Đồng thời, nâng cao tính chủ động trong thông tin, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân hiểu đầy đủ về các chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước ta, nhất là về lập trường của Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông. Chú trọng cập nhật thông tin từ Trung ương để vận dụng, triển khai công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo kịp thời; đa dạng hóa và quản lý tốt các kênh thông tin, truyền thông gắn với đẩy mạnh tuyên truyền về tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; thông tin kịp thời các chủ trương, chương trình, dự án và chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư vào Ninh Thuận trên các phương tiện thông tin.