Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

(NTO) Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016), tối 26-7, Tỉnh đoàn tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh. Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương đã đến dự.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.
 
 
Đoàn viên, thanh niên thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Đây là hoạt động cao điểm trong tuần lễ “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ toàn tỉnh . Hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên-thanh niên và thân nhân, gia đình liệt sỹ tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây là năm thứ 8, Tỉnh đoàn tổ chức hoạt động này. Ngọn lửa truyền thống lại một lần nữa được thắp lên; các bạn trẻ đã đến từng ngôi mộ liệt sỹ thắp nến, dâng hương với tấm lòng thành kính, tri ân.

Trước đó, Ban Nghi lễ Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ và cầu quốc thái dân an.