Nghiệm thu Dự án “Xây dựng chỉ dẫn địa lý Ninh Thuận cho sản phẩm thịt cừu”

(NTO) Trên địa bàn tỉnh hiện có đàn cừu gần 87 ngàn con, theo quy hoạch của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến năm 2020 lên 190.000 con. Thịt cừu Ninh Thuận được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng và tiêu thụ ngày càng nhiều.

 
Hội đồng nghiệm thu cấp nhà nước nghiệm thu dự án Cừu Ninh Thuận tại Hà Nội.

Việc “Xây dựng chỉ dẫn địa lý “Ninh Thuận” cho sản phẩm thịt cừu” cùng với lập kế hoạch phát triển, quảng bá Chỉ dẫn địa lý là việc làm hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay, giúp nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh, góp phần đưa thịt cừu đến với các vùng miền trên cả nước, tạo tiền đề cho xuất khẩu trong tương lai.

Trong quá trình thực hiện dự án Xây dựng chỉ dẫn địa lý “Ninh Thuận” cho sản phẩm thịt cừu, Sở KH&CN đã phối hợp với Phòng NN&PTNT các huyện có vùng Chỉ dẫn địa lý, Hội Nông dân các xã tiến hành điều tra, thu thập thông tin liên quan tới vùng địa danh và uy tín, chất lượng của sản phẩm, đánh giá sơ bộ giá trị kinh tế cũng như xã hội sản phẩm thịt cừu Ninh Thuận; hiện trạng chăn nuôi và cung cấp thịt cừu, tiến hành phân tích chỉ tiêu chất lượng thịt đối chứng. Trên cở sở các thông tin thu thập được, Sở KH&CN đã xây dựng các loại bản đồ xác định vùng Chỉ dẫn địa lý, tổng hợp các yếu tố đặc thù phục vụ cho xây dựng cơ sở khoa học và thực tiễn phục vụ đăng ký Chỉ dẫn địa lý.

Dự án đã được Hội đồng khoa học của Bộ KH&CN đánh giá đạt yêu cầu.