Nông dân Lương Dớt nhiệt tình với công tác xã hội

(NTO) Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Lương Dớt (khu phố 5, phường Đông Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) được mọi người quý mến bởi sự nhiệt tình, tâm huyết của ông đối với công tác xã hội.

Sau 4 năm tham gia quân ngũ, tháng 11-1989, ông Dớt ra quân và trở về quê hương sinh sống. Vợ chồng tích cóp được 50 triệu đồng mở quán tạp hóa buôn bán lương thực, thực phẩm và ngư lưới cụ phục vụ nhu cầu ngư dân đi biển. Mỗi năm gia đình thu lợi nhuận trên 200 triệu đồng, chăm lo các con học hành đầy đủ.

 
Nông dân Lương Dớt nhiệt tình trong công tác xã hội.

Không chỉ chú tâm làm kinh tế, ông Dớt còn nhiệt tình với công tác xã hội. Mặc dù kiêm nhiệm nhiều công việc nhưng ở cương vị nào ông cũng luôn tận tâm, tận lực hoàn thành tốt công việc, được tập thể và nhân dân đánh giá cao. Sau thời gian tham gia các hoạt động ở khu phố, năm 2002, ông được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân. Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trên trận tuyến mới, ông tích cực xây dựng khối đoàn kết, giúp đỡ hội viên làm kinh tế, cải thiện đời sống. Với mô hình sản xuất, kinh doanh, ông Dớt tạo việc làm ổn định cho 6 lao động ở địa phương, với mức lương gần 3 triệu đồng/tháng. Đối với những gia đình ngư dân khó khăn, ông Dớt luôn tạo điều kiện hỗ trợ vốn để làm ăn. “Của cho không bằng cách cho” hiểu tâm lý e ngại của người dân, nhiều lần ông cho ngư dân mua nợ các ngư lưới cụ, lương thực cần thiết đủ cho chuyến biển trong vài ngày. Chỉ với hành động nhỏ đó, ông Dớt đã hỗ trợ, giúp đỡ cho 10 hộ ngư dân vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Qua đó, tình cảm láng giềng được thắt chặt, tinh thần tương thân, tương ái lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Ông Võ Thành, ngư dân địa phương tâm sự: Những năm trước, mặc dù gia đình có tàu nhưng không có tiền để đầu tư trang thiết bị, lương thực đi biển. Thấy gia đình tôi khó khăn, ông Dớt tạo điều kiện vốn cũng như lương thực, thực phẩm, ngư lưới cụ…để tàu được ra khơi đánh bắt, nhờ vậy, kinh tế gia đình tôi cũng ổn định hơn. Nhằm chia sẻ khó khăn với 42 hộ nghèo ở địa phương, năm 2014, ông vận động người thân trong gia đình và nhà hảo tâm hỗ trợ 15kg gạo/hộ. Hưởng ứng phong trào Hiến máu nhân đạo, ông tích cực vận động bà con tham gia, riêng bản thân ông đã có 8 lần hiến máu tình nguyện.

Được người dân quý mến, tin tưởng, ông Lương Dớt hiện còn đảm nhận nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ Bảo vệ dân phố, thường xuyên phối hợp với lực lượng công an phường tổ chức tuần tra, kiểm soát; hòa giải ở cơ sở.

Ghi nhận những nỗ lực của ông Lương Dớt, UBND thành phố tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2012-2016.