Dấu ấn áo xanh tình nguyện

(NTO) Đến với xã vùng cao Phước Hà (Thuận Nam), chúng tôi gặp các đội viên thanh niên tình nguyện (TNTN) ân cần hướng dẫn thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ khám bệnh, nhận thuốc điều trị. Đây là một trong những chương trình hoạt động của đội TNTN hè 2016 chi viện về địa phương. Màu áo xanh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã để lại dấu ấn tốt đẹp đối với cán bộ và nhân dân địa phương.

 
TNTN ôn tập hè cho các em học sinh.Ảnh: Văn Miên

Đội TNTN phối hợp đội ngũ y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 150 người cao tuổi thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo. Bà Tà Thía Thị Nhanh, thôn Rồ Ôn, bày tỏ niềm vui: Tôi tới Trạm y tế xã khám bệnh, được các cháu TNTN tiếp đón ân cần, hướng dẫn chu đáo. Thấy việc làm đầy trách nhiệm của các cháu, tôi vui lắm. Anh Trần Ngọc Khánh, Đội trưởng Đội TNTN, cho biết: Toàn đội có 12 thành viên đến từ các đơn vị: Tỉnh đoàn, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng, Trường CĐSP Ninh Thuận, Xã đoàn Phước Hà. Các đội viên đã phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian chi viện về xã Phước Hà. Toàn đội đã phối hợp với thanh niên địa phương thực hiện nạo vét kênh mương dẫn nước từ hồ Tân Giang về các cánh đồng Gộp 59, Đá Tân Hạ, Cà Tuôn, Chà Bàn với chiều dài 8,2km, bảo đảm nguồn nước tưới cho nông dân canh tác vụ hè thu 2016. Tổ chức 6 buổi phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh ở các địa bàn dân cư, góp phần xây dựng môi trường nông thôn xanh-sạch-đẹp. Trong đội có 6 thành viên là sinh viên Trường CĐSP Ninh Thuận nhiệt tình ôn tập hè cho 120 học sinh tiểu học trước khi bước vào năm học mới 2016-2017. Đội TNTN phối hợp với Huyện đoàn Thuận Nam tổ chức hội thi Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay xây dựng nông thôn mới và chương trình văn nghệ lồng ghép nội dung tuyên tuyền an toàn giao thông, thu hút đông đảo cán bộ, Nhân dân đến xem. Các đội viên chỉnh trang Đài Tưởng niệm liệt sĩ và thăm hỏi, tặng quà cho 3 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã; trao tặng 40 suất quà trị giá 2 triệu đồng cho các em học sinh có thêm điều kiện đến trường trong năm học mới…

Đội TNTN phối hợp Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách xã Phước Hà.

Đồng chí Tà Thía Banh, Bí thư Đảng ủy xã Phước Hà, nhận xét: Các đội viên TNTN hè chi viện về địa phương đã tạo nên nhịp sống mới tươi vui cho bà con thôn xóm. Cấp ủy, chính quyền xã thường xuyên thăm hỏi, động viên anh chị em tham gia các chương trình vì cuộc sống cộng đồng. Hoạt động của đội đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn Phước Hà khang trang, khởi sắc hơn.