Griezmann giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất EURO 2016

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), tiền đạo của đội tuyển Pháp, Antoine Griezmann đã được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất VCK EURO 2016. Trước đó, ngôi sao của Atletico Madrid cũng đã trở thành Vua phá lưới tại giải đấu này.

Griezmann giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2016 (ảnh: Reuters)

Dù Pháp không thể lên ngôi vô địch, nhưng các đối thủ khác cũng đã phải nhìn nhận sức mạnh thực thụ của Gà trống Gaulois. Một trong những nhân tố quan trọng nhất của đội bóng áo lam chính là Griezmann. Những màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo mang áo số 7 đã giúp anh vượt qua siêu sao Ronaldo của Bồ Đào Nha và đồng đội Dimitri Payet trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân quan trọng nhất tại EURO.

Cuộc bình chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EURO dựa trên các lá phiếu của 13 thành viên thuộc tiểu ban kỹ thuật UEFA. Trước đó, hầu hết mọi đánh giá từ giới truyền thông cũng cho rằng khó cầu thủ nào có thể qua mặt được Griezmann để trở thành chân sút hay nhất VCK. Tại EURO năm nay, tiền đạo mũi nhọn của Pháp không phải là người chơi cao nhất, nhưng anh đã ghi được tới 6 bàn thắng, bỏ xa các đối thủ xếp sau gồm Ronaldo, Payet và Giroud (3 bàn).

Cũng theo thông báo từ UEFA, danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO đã được trao cho Renato Sanches của Bồ Đào Nha. Tại Pháp, ở độ tuổi mới chỉ 18, Sanches đã trở thành cầu thủ trẻ nhất được đá chính của đội bóng xứ Iberia. Với tốc độ, kỹ thuật và sự điềm tĩnh đáng ngạc nhiên trên sân, cầu thủ này đã có những đóng góp rất quan trọng trên đường chinh phục chiếc Cúp bạc của đội nhà. Trận đấu hay nhất của Sanches là ở tứ kết, anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước Ba Lan trước khi thực hiện cú đá luân lưu chính xác góp phần giúp Bồ Đào Nha vào bán kết.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam