Bán kết EURO 2016: Bồ Đào Nha - Xứ Wales 2-0

Ronaldo tỏa sáng đưa Bồ Đào Nha vào chung kết

Pha lập công bằng đầu của Ronaldo ở những phút đầu hiệp 2 được ví như chiếc chìa khóa vàng mở toang cánh cửa vào chung kết cho Bồ Đào Nha trong cuộc đối đầu với Xứ Wales tại trận bán kết thứ nhất EURO 2016…

Ronaldo đã tỏa sáng

Trước khi bước vào trận đấu, Bồ Đào Nha dù có hành trình không quá ấn tượng nhưng với lực lượng đồng đều vẫn được đánh cao hơn so với tân binh Xứ Wales.

Nằm ở cửa dưới, đã thế đội bóng của Bale còn thiếu vắng ngòi nổ giữa sân Ramsey khiến cơ hội vào chơi trận chung kết dành cho Xứ Wales càng nhỏ hơn. Tuy nhiên, những gì thể hiện ở hiệp đấu thứ nhất đã cho thấy đội bóng của HLV Chris Coleman không dễ dàng bị đánh bại.

Những diễn biến ở 45 phút đầu tiên cho thấy, dù là đội cầm bóng tốt hơn nhưng Bồ Đào Nha lại không thể khoan thủng được hàng phòng ngự chơi khá tập trung, cũng như bố trí đông người của Xứ Wales. Gần như không có cơ hội nào được tạo ra cho Ronaldo và các đồng đội trong hiệp đấu đầu tiên này.

Bên kia phần sân, Bale khá đơn độc trên hàng công của Xứ Wales nên không thể tỏa sáng giúp cho đội nhà có bàn thắng như kỳ vọng. Và hiệp đấu thứ nhất đã kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng.

Ronaldo đánh đầu mở tỷ số cho Bồ Đào Nha

Với những gì đã thể hiện trong hiệp đấu đầu tiên, những tưởng trận bán kết sẽ kéo dài hơn 90 phút. Tuy nhiên, một lần nữa Ronaldo lại tỏa sáng để giúp cho đội nhà có mặt ở trận đấu cuối cùng. Phút 50, từ pha đá phạt góc của đồng đội, Ronaldo đã băng vào rất nhanh cùng với đó là pha đánh đầu cực mạnh để đánh bại thủ thành Hennessey khai thông thế bế tắc cho trận đấu.

Bị dẫn bàn, và khi chưa kịp dâng lên để tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số, một lần nữa Xứ Wales phải nhận thêm bàn thua. Và lần này, Ronaldo không ghi bàn nhưng lại là tác nhân trực tiếp giúp cho đồng đội lập công. Từ tình huống đi bóng và dứt điểm của CR7, Nani đã lao vào đệm bóng rất nhanh để nâng tỉ số lên 2-0 cho Bồ Đào Nha, chỉ sau 3 phút có được bàn thắng đầu tiên.

Danilo Pereira (trái, Bồ Đào Nha) tung cú sút trước James Chester của Xứ Wales

Dẫn trước 2-0 một cách khá dễ dàng đã giúp Ronaldo và các đồng đội chơi thoải mái hơn rất nhiều để tạo ra thêm vài cơ hội ăn bàn khác, nhưng không thành công. Trong khi đó bên kia phần sân, Xứ Wales cũng đã miệt mài tổ chức vây hãm khung thành của Patricio nhưng chỉ tạo được vài pha dứt điểm không quá nguy hiểm.

Ronaldo và Bale sau trận đấu

Chiến thắng này đã giúp đội bóng được ví như “Brazil của châu Âu” có mặt trong trận đấu cuối cùng của giải đấu. Như vậy, sau 12 năm, Bồ Đào Nha lại góp mặt ở trận chung kết EURO. Trong khi đó Xứ Wales cũng không quá buồn khi đã chơi tốt, và lọt vào đến tận bán kết ngay ở lần đầu tiên tham dự EURO…

* Rạng sáng mai, 8-7, diễn ra trận bán kết còn lại giữa chủ nhà Pháp và Đức.

Nguồn Báo SGGP Online