Cảm xúc mùa thi

(NTO) Những ai đã từng cắp sách đến trường đều phải trải qua cảm giác hồi hộp, lo lắng trước khi bước vào mùa thi. Đó là cảm giác lo sau bao nhiêu đêm thức khuya học bài mà vào phòng thi làm bài không được, sợ điểm kém, sợ rớt… Những cảm giác đó luôn là ký ức khó quên của tuổi học trò.

Những ngày cuối tháng 6 là khoảng thời gian cực kỳ căng thẳng, lo âu đối với học sinh cuối cấp THPT vì phải trải qua kỳ thi quan trọng. Tháng 6, phượng vĩ đỏ rực sân trường, cũng là lúc các sĩ tử tập trung sức lực của mình để thi cử. Những ngày này, Ninh Thuận không còn nóng bức, trời dịu mát bởi những con mưa, không khí thật tốt như ủng hộ tinh thần cho các "sĩ tử".

Các em học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Ảnh: Sơn Ngọc

Kỳ thi tốt nghiệp THPT với tôi là một ký ức đẹp, nó cũng là “cánh cửa” để tôi bước vào đời. Tôi vẫn nhớ cảm giác mùa thi tốt nghiệp THPT năm ấy, đêm trước ngày thi, tôi tranh thủ học bài, với suy nghĩ “nhồi nhét” thêm càng nhiều kiến thức càng tốt, tâm trạng lo âu cứ thế kéo dài đến khuya. Sáng ra, mẹ đã mua sẵn cho 2 chị em tôi nắm xôi đậu đỏ, mẹ bảo ăn đậu đỏ thì sẽ được may mắn, cứ thế, 2 chị em ngấu nghiến ăn một cách ngon lành. Mang theo hy vọng sẽ thật “đỏ” bước vào phòng thi cùng lời động viên của mẹ: “Thi tốt con nhé! Bình tĩnh, làm những câu dễ trước!”. Vậy mà khi bước vào phòng thi, ngồi tại chỗ có số báo danh của mình, chờ đợi, nhìn những gương mặt xa lạ, tâm trạng càng lo âu. Và rồi thời khắc đã đến, tiếng kẻng báo hiệu môn thi bắt đầu, tất cả sĩ tử “cất giấu” cảm giác lo lắng, “nhường chỗ” cho sự tập trung để làm bài thi.

Bên ngoài cổng trường, nhìn những ánh mắt lo lắng, thấp thỏm của các bậc phụ huynh chờ con, dường như ai trong chúng ta cũng hiểu được nỗi lòng khi có con em “vượt vũ môn”.

Sau mùa thi, mỗi thí sinh sẽ có một lựa chọn riêng cho con đường tương lai, sẽ có những thành công hoặc thất bại… tùy thuộc vào lựa chọn của các bạn. Các "sĩ tử" đang bước vào kỳ thi, chúc các em tự tin, bình tĩnh và làm bài thi thật tốt!