Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giáo sư Ricardo Hausmann

Chiều 30-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Ricardo Hausmann, Giám đốc Trung tâm phát triển Quốc tế của Đại học Havard và là Giáo sư của Trường quản lý nhà nước Kennedy thuộc Đại học Havard.

 
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giáo sư Ricardo Hausmann.

Chào mừng Giáo sư Ricardo Hausmann thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng đánh giá cao những nghiên cứu và đóng góp của ông vào lý luận kinh tế thế giới và bày tỏ mong muốn Giáo sư Ricardo Hausmann hỗ trợ, tham vấn về những biện pháp, chính sách phát triển kinh tế xã hội.

Thủ tướng đánh giá cao những hiểu biết của Giáo sư Ricardo Hausmann về Việt Nam cũng như có những đề xuất thiết thực về kinh tế Việt Nam, nhất là vấn đề nợ công, thực thi chính sách tài khóa hiệu quả. Nêu rõ Việt Nam tăng trưởng liên tục nhưng quy mô nhỏ và chất lượng tăng trưởng chưa cao, Thủ tướng đánh giá cao quan điểm của Giáo sư Ricardo Hausmann về việc cần đa dạng hàng hóa và tạo giá trị gia tăng cao cho các mặt hàng xuất khẩu.

 

Thủ tướng cũng cho biết Chính phủ đang đẩy mạnh cải cách thủ thục hành chính, thu hút đầu tư, trong đó có thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, ưu tiên các dự án có công nghệ cao để giúp Việt Nam nhanh chóng tiếp cận với công nghệ hiện đại của thế giới, thúc đẩy phát triển kinh tế. Thủ tướng mong Giáo sư Ricardo Hausmann hỗ trợ Việt Nam, là cầu nối để nhiều nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, giúp Việt Nam phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, Giáo sư Ricardo Hausmann bày tỏ sự ấn tượng về thành tựu kinh tế -xã hội của Việt Nam. Tại buổi tiếp, Giáo sư cho biết vẫn có những nước trong quá trình phát triển không rơi vào bẫy thu nhập trung bình mà Việt Nam có thể nghiên cứu kinh nghiệm, điển hình là Nhật Bản; đề xuất Việt Nam nên đa dạng hơn nữa các mặt hàng xuất khẩu, tạo giá trị gia tăng cao trên một sản phẩm, lưu ý kiểm soát nợ công.

Nguồn Văn phòng Chính phủ