Bế mạc Liên hoan Tiếng hát miền Đông lần thứ XVII - Ninh Thuận 2016

(NTO) Ngày 30-6, Liên hoan Tiếng hát miền Đông lần thứ XVII-Ninh Thuận 2016 với chủ đề “Miền Đông-Ninh Thuận-Vòng tay bạn bè” đã bế mạc. Đến dự có đồng chí Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các sở, ngành trên địa bàn tỉnh.

 
Đồng chí Hồ Sỹ Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các đoàn tham dự Liên hoan.
 
 
Đồng chí Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Huy chương vàng cho các chương trình và các tiết mục.
 
 
Chương trình văn nghệ giao lưu tại buổi bế mạc Liên hoan.
 
 
Các đoàn giao lưu trò chơi dân gian tại bãi biển Bình Sơn - Ninh Chử.

Liên hoan thu hút 360 diễn viên, vũ công, ca sĩ không chuyên của 9 Đoàn nghệ thuật quần chúng thuộc các tỉnh, thành phố: Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Lâm Đồng và TP. Hồ Chí Minh. Các đoàn đã đem đến liên hoan gần 60 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, quê hương và con người miền Đông Nam Bộ. Trong khuôn khổ liên hoan, các đoàn đã tham gia nhiều hoạt động phong phú như: Tiếng hát miền Đông, nhịp điệu miền Đông, nghĩa tình miền Đông, một ngày với biển. Các tiết mục thi diễn, biểu diễn phục vụ công chúng của các đoàn đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho khán giả.

Kết thúc liên hoan, UBND tỉnh đã tặng 9 Bằng khen cho các Đoàn nghệ thuật quần chúng khu vực miền Đông Nam Bộ. Ban tổ chức liên hoan tặng 5 Huy chương Vàng và 4 Huy chương Bạc cho chương trình và 8 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc cho tiết mục thi diễn xuất sắc của các đoàn.

Phát biểu bế mạc liên hoan, đồng chí Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở ghi nhận Liên hoan Tiếng hát miền Đông lần thứ XVII-Ninh Thuận 2016 đã thành công tốt đẹp. Liên hoan đáp ứng được yêu cầu về quy mô lẫn chất lượng nghệ thuật, thể hiện tính đại chúng, sự sáng tạo, góp phần bảo tồn và phát huy các loại hình văn hóa truyền thống đặc sắc của khu vực miền Đông Nam Bộ. Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và các sở, ngành, các địa phương đã tạo điều kiện tốt nhất cho sự thành công của liên hoan.

Liên hoan Tiếng hát miền Đông lần thứ XVIII sẽ diễn ra tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vào năm 2018.