Giải đáp pháp luật về thi đua, khen thưởng

(NTO) Một số cán bộ quản lý, giáo viên các trường học thuộc huyện, thành phố hỏi: Cá nhân có hai lần liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” được không?

Trả lời: Theo qui định tại khoản 1, 2, Điều 3, Nghị định số 65/2014/NĐ-CP ngày 01/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2013 thì tiêu chuẩn danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” như sau:

“1. Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” được xét tặng cho cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc nhất được lựa chọn trong số những cá nhân có hai lần liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể Trung ương.

2. Sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học để làm căn cứ xét tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” phải đạt hiệu quả cao và có phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc.”

Theo quy định thì cá nhân tiêu biểu xuất sắc nhất trong số những cá nhân có hai lần liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh, có sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học đạt hiệu quả cao và được áp dụng trong toàn quốc thì đạt tiêu chuẩn danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”. Trường hợp cá nhân có hai lần liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” mà thiếu một trong các tiêu chuẩn trên đây thì chưa đạt tiêu chuẩn đề nghị danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”.