Ký kết Biên bản ghi nhớ về Dự án “Tăng cường cơ hội cho doanh nghiệp nữ - Nâng cao vai trò phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp”

(NTO) Ngày 29-6, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ với Tổ chức Phát triển Hà Lan- SNV về Dự án "Tăng cường cơ hội cho doanh nghiệp nữ - Nâng cao vai trò phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp” (FLOW/EOWE). Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi ký lết. Tham dự buổi ký kết có ngài Miguel Mendez, Giám đốc Quốc gia và cán bộ của Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Dự án “Tăng cường cơ hội cho doanh nghiệp nữ, nâng cao vai trò phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp” của Tổ chức Phát triển Hà Lan - SNV được triển khai từ tháng 1-2016  đến 12-2020 tại Việt Nam và Kenya. Tại Việt Nam, Dự án được thực hiện tại 4 tỉnh Quảng Bình, Bình Thuận, Bình Định và Ninh Thuận với tổng kinh phí khoảng 2 triệu Euro. Mục đích của Dự án là tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia vào phát triển kinh tế cũng như môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp nữ hoạt động. Bên cạnh đó, Dự án còn nâng cao khả năng thực hiện các chính sách về giới, giải quyết những rào cản về kinh tế - xã hội ở cấp địa phương để tạo ra môi trường thuận lợi cho phụ nữ làm chủ trong lĩnh vực thương mại. Ngoài ra, Dự án cũng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng một số hợp tác xã nông nghiệp do phụ nữ làm chủ hoặc thu hút nhiều lao động nữ nhằm cải thiện tình trạng bất bình đẳng giới trong hoạt động kinh tế.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ với Tổ chức Phát triển Hà Lan- SNV.

Tại lễ ký kết, hai bên đã thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ nhằm xây dựng khung hợp tác với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần giảm nghèo, tăng cường bình đẳng giới, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu. Trong khuôn khổ hợp tác, dự án sẽ thực hiện ở các lĩnh vực, bao gồm: Nông nghiệp, biến đổi khí hậu và kinh doanh nông nghiệp, giới và doanh nghiệp nữ, nước sạch và vệ sinh môi trường, năng lượng, rừng và hệ sinh thái.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Tổ chức Phát triển Hà Lan đã góp phần xóa đói, giảm nghèo và phát triển bền vững thông qua các dự án triển khai tại Việt Nam nói chung và Ninh Thuận nói riêng trong thời gian qua. Đồng thời cam kết sẽ cùng đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi, phối hợp tốt với SNV triển khai thực hiện dự án một cách thuận lợi, hiệu quả nhất. Đồng chí yêu cầu các cơ quan có liên quan phối hợp với SNV hoàn thiện các thủ tục tiếp nhận dự án, lựa chọn địa bàn triển khai dự án, xây dựng kế hoạch hoạt động và tổ chức các hoạt động đánh giá giới, doanh nghiệp….Đồng chí mong muốn Tổ chức Phát triển Hà Lan sẽ tiếp tục tập trung hỗ trợ nâng cao năng lực thực hiện các hoạt động phát triển của Dự án nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đem đến sự bình đẳng, ổn định cho người dân tỉnh Ninh Thuận.