Ninh Thuận: Giao ban cụm thi đua các tỉnh duyên hải miền Trung

(NTO) Ngày 29-6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2016 cụm thi đua các tỉnh duyên hải miền Trung gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Đình Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội; lãnh đạo Hội CTĐ các tỉnh duyên hải miền Trung

6 tháng đầu năm 2016, Hội CTĐ cụm thi đua các tỉnh duyên hải miền Trung đã đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Nổi bật là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tích cực hưởng ứng. Hội CTĐ các tỉnh đã tặng 161.606 suất quà cho các  gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, học sinh nghèo... Dự án “Ngân hàng bò” đã vận động các nguồn lực xã hội, các nhà hảo tâm được 469 con bò giúp hộ nghèo có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống; xây dựng và sửa chữa 57 nhà CTĐ với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng; công tác chăm sóc sức khỏe và hiến máu tình nguyện được các tỉnh Hội tích cực triển khai, tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 32.133 người nghèo, gia đình chính sách, người có công; vận động hiến được 37.645 đơn vị máu tăng 12% so với năm 2015.... Tổng giá trị hoạt động công tác xã hội đạt trên 159,4 tỷ đồng.

Hội nghị giao ban công tác Chữ thập đỏ các tỉnh duyên hải miền Trung.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực mà Hội CTĐ tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí yêu cầu các cấp Hội CTĐ trong tỉnh cần đổi mới cách làm, đẩy mạnh và phát triển phong trào thi đua yêu nước, hướng các hoạt động Hội về cơ sở; lan tỏa các hoạt động nhân đạo, từ thiện; học tập và chia sẻ những cách làm hay, những mô hình hoạt động có hiệu quả của các tỉnh để học hỏi, áp dụng phù hợp với thực tiễn của địa phương mình.

6 tháng cuối năm 2016, Hội CTĐ các tỉnh trong cụm thi đua tập trung tổ chức tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tổ chức tốt các chiến dịch hiến máu tình nguyện năm 2016; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội CTĐ các cấp tiến tới Đại hội Hội CTĐ toàn quốc lần thứ X và kỷ niệm 70 năm thành lập Hội CTĐ Việt Nam.