Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2016

(NTO) Chỉ còn ít ngày nữa, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra. Đến thời điểm này, cùng với công tác đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, ngành Giáo dục và Đào tạo đang rà soát lại các khâu cuối cùng để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Trường THPT Chu Văn An là một trong 5 cụm thi đại học do Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi cũng như công tác ôn tập cho học sinh (HS) đã hoàn tất. Thầy giáo Lê Công Luân, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Năm nay, Trường THPT Chu Văn An có 526 HS đăng ký dự thi THPT quốc gia. Trong đó, có 207 HS đăng ký cụm thi đại học và 319 HS đăng ký cụm thi tốt nghiệp THPT. Để kỳ thi đạt kết quả tốt nhất, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã phân công các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng chương trình ôn tập cụ thể cho HS có nguyện vọng xét tuyển đại học và nhóm HS chỉ có nguyện vọng thi tốt nghiệp THPT.

 
Cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát hồ sơ thí sinh dự thi.

Cũng là một trong những điểm thi của cụm thi đại học, đến nay, Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi THPT quốc gia. Tại 26 phòng thi của nhà trường đều đảm bảo đủ điều kiện. Tiến sỹ Lê Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận, cho biết: Cụm thi tại trường có 936 thí sinh dự thi. Để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi diễn ra thành công, nhà trường đã huy động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng tham gia. Bên cạnh đó, Đội sinh viên tình nguyện của trường đã xây dựng kế hoạch tiếp sức mùa thi với các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các TS về đi lại, nơi ăn, chỗ nghỉ…

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 sẽ được tổ chức trong 4 ngày từ 1 đến 4-7-2016, với số môn thi được giữ nguyên so với năm 2015, gồm 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ. Điểm thay đổi lớn nhất trong khâu tổ chức kỳ thi năm nay là về cụm thi. Theo đó, trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức song song 2 cụm thi, gồm: Cụm thi số 50 (Mã cụm thi: GTS) do Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận, gọi tắt là cụm thi đại học; các điểm thi chủ yếu đặt tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, dành cho TS dự thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. Cụm thi số 38 (Mã cụm thi: 045) do Sở GD&ĐT tạo chủ trì, phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang, gọi tắt là cụm thi tốt nghiệp; các điểm thi đặt tại các trường hoặc liên trường ở các huyện, dành cho TS dự thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Đồng chí Lương Hồng Sơn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016, tỉnh ta có 3.347 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng; 2.854 thí sinh xét tốt nghiệp THPT; toàn tỉnh có 8 cụm thi địa phương và 5 cụm thi đại học. Hiện nay, đã hoàn tất hồ sơ TS dự thi, ra quyết định thành lập các điểm thi; đồng thời, sở đã kiểm tra điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và công tác chuẩn bị tại các điểm thi; phối hợp với Công an tỉnh, các sở, ngành liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và đảm bảo về điện, nước phục vụ tốt cho kỳ thi. Từ nay cho đến ngày thi, sở sẽ tiến hành họp Ban chỉ đạo các trưởng điểm thi để thông báo tình hình và nghiệp vụ thi; phổ biến quy chế thi đến cán bộ coi thi và trong ngày 30-6 sẽ tiến hành cho các thí sinh làm thủ tục dự thi.

Với sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh ta, tin rằng kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc và thành công.