Lan tỏa chương trình “Tiếp sức mùa thi - bản sắc tuổi trẻ Ninh Thuận”

(NTO) Tiếp sức mùa thi là mô hình hoạt động không còn xa lạ với tuổi trẻ cả nước, tính hiệu quả và nhân văn của mô hình này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của các bạn học sinh, sinh viên qua các năm. Kế thừa và phát huy những thành công qua 3 năm tổ chức, tuổi trẻ quê hương Ninh Thuận, đặc biệt là các thành viên, cộng tác viên của Nhóm cựu học sinh, thanh niên xung kích quê hương Ninh Thuận (CTC) lại háo hức chuẩn bị để tiếp tục đồng hành cùng các bạn học sinh lớp 12 của tỉnh nhà thêm tự tin để bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Tiếp nối thành công

Ngày 19-6-2016, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, chương trình “Tiếp sức mùa thi-bản sắc tuổi trẻ Ninh Thuận” đã tổ chức tuyển các tình nguyện viên tham gia chương trình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi 2016”. Tiếp nối thành công của chương trình “Tiếp sức mùa thi” qua những năm trước, năm nay, chương trình đã thu hút hơn 300 tình nguyện viên thay phiên hỗ trợ, trực trạm tại 8 điểm thi khu vực Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và huyện Ninh Hải.

 
Tình nguyện viên chương trình “Tiếp sức mùa thi - bản sắc tuổi trẻ Ninh Thuận”
trao tặng hạc giấy với lời chúc may mắn và thành công. Ảnh: Đình Nhi

Anh Nguyễn Vũ Thắng điều hành nhóm CTC, cho biết: Năm nay là lần đầu tiên Ninh Thuận tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, do vậy Tỉnh đoàn đã chủ trì chương trình “Tiếp sức mùa thi” cùng với nhóm CTC mời các mạnh thường quân, các tổ chức xã hội tham gia chương trình “Thổi cơm cho sĩ tử đi thi”, phấn đấu 200 suất/ngày cho các TS. Điểm nhấn năm nay còn có lực lượng hỗ trợ đảm bảo trật tự trước điểm thi và điều tiết, bảo đảm an toàn giao thông tại 3 điểm trường trọng yếu là THPT Chu Văn An, THPT Nguyễn Trãi và THCS Lê Hồng Phong, ngoài ra nhóm còn gấp trên 4.000 con hạc giấy “Trao lời chúc-gửi niềm tin”. Đây được đánh giá là mô hình trọng tâm của giai đoạn chuẩn bị cho chiến dịch, là bản sắc riêng của chương trình tiếp sức mùa thi Ninh Thuận qua các năm, nhằm mục đích quảng bá, thu hút và kích thích tinh thần tình nguyện, những thành viên tham gia sẽ ghi những lời chúc gửi cho thí sinh (TS) trước giờ đến các điểm dự thi, tạo tính nhân văn, giá trị tinh thần. Bên cạnh đó, nhóm CTC sẽ tìm nhà trọ và chỗ nghỉ trưa miễn phí cho các TS và phụ huynh; vận động 50 xe chở TS đi thi miễn phí, đồng thời phát cẩm nang hướng dẫn cho các TS và xử lý các vấn đề khác phát sinh. Nhóm cũng thành lập đường dây “nóng” để các TS và phụ huynh có thể gọi để được giúp đỡ, hỗ trợ… Những hoạt động ý nghĩa này góp phần làm giảm những lo lắng cho cả TS và phụ huynh.

Lan tỏa tinh thần sức trẻ Ninh Thuận

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2016 là hoạt động do Tỉnh đoàn chủ trì. Ngay từ khi chương trình được phát động đã nhận được sự quan tâm, tham gia tích cực của các tình nguyện viên và nhiều bạn trẻ trong tỉnh. Chị Nguyễn Thị Thương, lần đầu tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chia sẻ: “Đã từng đi thi đại học, mình rất hiểu cảm giác lo lắng, bỡ ngỡ của TS. Bản thân cũng từng được sự trợ giúp của các anh chị tình nguyện viên đi trước trong lần thi đại học, do vậy khi nhóm CTC tuyển tình nguyện viên, mình đã đăng ký tham gia với mong muốn chia sẻ, giúp đỡ các bạn TS trong kỳ thi sắp tới”. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay ngoài việc giúp các thành viên CTC, đội ngũ cộng tác viên, các thế hệ học sinh, sinh viên của tỉnh có môi trường rèn luyện kỹ năng, sinh hoạt, giao lưu lành mạnh và bổ ích, chương trình còn góp phần mang hình ảnh tuổi trẻ Ninh Thuận sáng tạo, nhiệt huyết và thân thiện, qua đó thắt chặt tình đoàn kết, kết nối sức mạnh tuổi trẻ Ninh Thuận. Chương trình còn là dịp để các đơn vị phối hợp thực hiện, các mạnh thường quân thể hiện sự quan tâm, chăm lo, giúp đỡ cho thế hệ trẻ Ninh Thuận, phát triển mô hình xã hội cùng chung tay tiếp sức cho các sĩ tử, để các em có được sự động viên về vật chất và tinh thần tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi.

Chị Vũ Thị Thùy Trang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: Với mục tiêu tạo sức lan tỏa và hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Ninh Thuận, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay tiếp tục vận động tối đa và hiệu quả các nguồn lực, sự giúp đỡ, tạo điều kiện, sự phối hợp, hỗ trợ, cộng tác và tinh thần tự nguyện vì quê hương, vì cộng đồng, vì thế hệ trẻ của tất cả các tổ chức, cá nhân, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, sẽ tạo sự đoàn kết, xung kích, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm hơn nữa, cố gắng vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động các vị trí trọng điểm, vừa làm, vừa học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, ưu tiên quyền lợi TS, phụ huynh. Hy vọng với sự đóng góp tích cực của các bạn trẻ Ninh Thuận sẽ góp phần giúp kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại tỉnh ta thành công tốt đẹp, các TS sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi; đồng thời, tạo nên dấu ấn, bản sắc tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Ninh Thuận.