Tăng cường hợp tác Việt Nam - Mexico trong lĩnh vực điều trị bằng phương pháp châm cứu

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, Đoàn công tác của Viện Châm cứu Trung ương nước ta do Giám đốc Nguyễn Bá Quang dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Mexico từ ngày 18 đến 24-6 nhằm tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực điều trị bằng phương pháp châm cứu.

Trong các buổi làm việc, phía bạn đánh giá cao sự hiện diện của các bác sĩ châm cứu Việt Nam tại Mexico, ca ngợi đức tính cần cù và tay nghề cao của các bác sĩ Việt Nam trong việc chữa trị cho các bệnh nhân và bày tỏ mong muốn tăng cường và mở rộng mối quan hệ hợp tác hiệu quả này trong thời gian tới.

Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico (PT) Alberto Anaya Gutierrez nhấn mạnh hợp tác y tế nói chung và điều trị bằng phương pháp châm cứu nói riêng là một phần trong chương trình hợp tác giữa Mexico và Việt Nam. PT mong muốn phát triển có chiều sâu và hiệu quả chương trình này thông qua việc đưa châm cứu vào chương trình giảng dạy tại Trường Đại học Emilio Zapata của PT đặt tại thành phố Monterrey, qua đó nghiên cứu kếp hợp điều trị bằng ozon với điều trị bằng châm cứu.

Hiện tại, Việt Nam có ba trung tâm châm cứu hoạt động tại Mexico gồm thủ đô Mexico, thành phố Monterrey và bang Zacatecas (Xa-ca-tê-cát). Trong hơn 15 năm hoạt động, hàng trăm lượt bác sĩ Việt Nam đã tiến hành khám và điều trị cho hơn 500.000 bệnh nhân Mexico và mở khóa đào tạo thạc sĩ châm cứu cho 20 cán bộ y tế nước sở tại.

Theo TTXVN