Thụy sỹ - Ba Lan 1-1 (luân lưu: 4-5): Đại bàng trắng vào tứ kết

Có thừa thời gian để chỉnh bóng và hướng sút, thế nhưng Milik quá nóng vội dứt điểm sau tình huống thủ thành Sommer chặn được pha đột phá của cầu thủ Ba Lan, đưa trái bóng bay vọt xà trong sự ngỡ ngàng của đồng đội. Suýt chút nữa Milik đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất tại EURO 2016, vì lúc đó trận đấu vừa bắt đầu chừng 1 phút.

(SGGPO).- Có thừa thời gian để chỉnh bóng và hướng sút, thế nhưng Milik quá nóng vội dứt điểm sau tình huống thủ thành Sommer chặn được pha đột phá của cầu thủ Ba Lan, đưa trái bóng bay vọt xà trong sự ngỡ ngàng của đồng đội. Suýt chút nữa Milik đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất tại EURO 2016, vì lúc đó trận đấu vừa bắt đầu chừng 1 phút.

Ba Lan thể hiện rất rõ tham vọng, nên đẩy cao đội hình để tấn công, các tiền vệ hoạt động không ngừng nghỉ, tranh cướp bóng quyết liệt và luôn hướng những đường chuyền về cặp tấn công Lewandowski và Milik. Thụy Sỹ sau ít phút đầu nhường sân, đã tìm lại được sự tự tin và chơi đôi công không ngần ngại với Ba Lan. Thậm chí, các học trò của ông Petkovic kiểm soát bóng nhiều hơn, có nhiều pha phối hợp sắc sảo hơn.

Tiền đạo Lewandowski (trái) bị các hậu vệ Thụy Sỹ đeo sát.

Ngược lại, khi Lewandowski bị các hậu vệ Thụy Sỹ kiềm tỏa, mũi tấn công còn lại Milik khá mờ nhạt, ngoại trừ 3 tình huống… bắn chim trong suốt hiệp đấu đầu tiên. Ba Lan tiếp cận khung thành đối phương từ biên phải và trung lộ khó, nên xoay chuyển với mũi công Grosicki ở biên trái và ít nhiều cũng gây được áp lực lên phần sân của Thụy Sĩ.

Khi trận đấu đang thuộc quyền điều phối của Thụy Sỹ, thì bất ngờ ở phút 39, Ba Lan tìm được bàn thắng mở tỷ số: Grosicki đi bóng rất nhanh, xuyên thẳng vào vùng cấm Thụy Sỹ trước khi tạt ngang cho Blaszczykowski băng vào dứt điểm xâu kim tung lưới thủ thành Sommer.

Đây là pha làm bàn thứ 2 của Blaszczykowski tại EURO lần này, trong khi thủ quân Lewandowski tiếp tục “tịt ngòi”.

Hiệp 2 diễn ra thậm chí còn hấp dẫn hơn với lối đá ép sân của Thụy Sỹ để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Chính vì đá nhanh và nỗ lực tranh cướp bóng nên các cầu thủ Thụy Sỹ chơi khá rắng và nạn nhân liên tục là chân sút Lewandowski. Trọng tài Mark Clattenberg đã phải vài lần rút thẻ vàng để làm nguội những cái đầu “nóng” của cầu thủ đôi bên.

Rốt cuộc, Blaszczykowski (16) lại trở thành người hùng của Ba Lan.

Sau nhiều pha dồn ép, đến phút 82, Xhedan Shaqiri đã khiến cả sân Saint-Etienne bùng nổ với cú dứt điểm “xe đạp chổng ngược” từ ngoài vòng 16m50, xé tung mành lưới của thủ thành Fabianski, giúp Thụy Sỹ san hòa 1-1. Đấy là pha lập công xứng đáng nằm trong tốp đầu của VCK EURO 2016.

Shaqiri ghi bàn tuyệt đẹp san hòa 1-1 cho Thụy Sỹ.

Kết quả hòa buộc 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ và ưu thế vẫn nghiêng về Thụy Sỹ, trong khi Ba Lan chủ động đá phòng ngự và muốn đưa trận đấu vào màn đấu luân lưu đầy may rủi. Ngoại trừ Xhaka đá hỏng, 9 cầu thủ còn lại của hai đội đều dứt điểm thành công. Ba Lan là đội giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-4, giành vé vào tứ kết.

Nguồn Báo SGGP ONline