Xứ Wales – Bắc Ailen: 1-0 : Không ghi bàn, Xứ Wales vẫn tiến vào tứ kết

Bale và các đồng đội đã không thể ghi bàn vào lưới của Bắc Ailen trong trận đấu ở vòng 1/8 đêm 26/6 (giờ Việt Nam), tuy nhiên Xứ Wales vẫn đàng hoàng đi tiếp bằng bàn thắng…phản lưới từ chính đối thủ của mình…

Trước khi bước vào trận đấu, nhiều người đã mường tượng ra tình huống cuộc đối đầu giữa 2 cái tên này sẽ khó có thể hấp dẫn khi cả Xứ Wales lẫn Bắc Ailen đều là những người lần đầu tiên có mặt ở EURO, đồng thời vượt qua được vòng đấu bảng để không thể tạo ra một thế trận cởi mở.

Wales (áo đỏ) và Bắc Ailen (áo trắng) đã diễn ra khá chặt chẽ

Những gì mà người ta nghĩ đã thành hiện thực khi mà suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, cả Xứ Wales với siêu sao Bale hay Bắc Ailen với một tập thể chắc chắn đều không tạo được quá nhiều ấn tượng, ngoài một sự chắc chắn cần thiết hòng đợi sơ hở của đối thủ để ghi bàn. Chính bởi thế trận như thế đã khiến hiệp 1 của trận đấu thứ hai ở vòng 1/8 diễn ra vô cùng nhàm chán, và với những gì thể hiện không đội bóng nào mở được tỉ số trong tình cảnh quá ít cơ hội cũng là điều hiển nhiên.

Sang hiệp đấu thứ 2, với tâm lý không muốn phải kéo dài sang hiệp phụ hay bước vào loạt đấu súng đã giúp trận đấu sôi nổi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trước một đối thủ nhỉnh hơn về đẳng cấp như Xứ Wales, Bắc Ailen đã không làm được nhiều điều về phía khung thành của Hennessey. Trong khi đó, dù cũng đã khá nỗ lực nhưng những gì mà Xứ Wales tạo ra về phía đội bóng áo trắng cũng là quá ít ỏi so với kỳ vọng. Hầu hết, cơ hội tốt nhất dành cho Bale và các đồng đội là những pha bóng “chết”,thay vì tự tạo cơ hội với những pha tấn công bài bản.

Trước những gì đã thể hiện, nhiều người đã mường tượng trận đấu sẽ phải bước vào thời gian đấu thêm, thậm chí phải phân định thắng thua từ loạt đấu súng. Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy ra vào phút 75 khi pha căng bóng vào của Bale đã buộc McAuley trong nỗ lực ngăn chặn đã tự đưa bóng vào lưới đội nhà Bắc Ailen để giúp Xứ Wales mở tỉ số đầy bất ngờ.

Mc Auley (số 4) đã đá phản giúp Xứ Wales (áo đỏ) có chiến thắng

Những phút còn lại, không còn gì để mất Bắc Ailen đã tràn lên tấn công nhưng trong một thế trận không lấy gì quá xuất sắc đã khiến đội bóng của HLV Michael O'Neill bất lực ở việc tìm kiếm bàn gỡ đành đau đớn nhìn Xứ Wales lấy vé vào vòng tứ kết.

Nguồn Báo SGGP Online