Kết quả từ một vụ việc tư vấn pháp luật

(NTO) Ngày 10-5-2016, bà Hồ Thị Ngọc Trinh, (SN 1987, cư ngụ ở thôn An Xuân, Xuân Hải, Ninh Hải), đến Hội Luật gia tỉnh đề nghị được tư vấn pháp luật với nội dung như sau:

Bà và ông Nguyễn Ngọc Minh (SN 1986) đăng ký kết hôn tại UBND thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã có 1 con chung là Nguyễn Hồ Quỳnh Như, sinh năm 2014. Đến ngày 9-5-2016, bà Trinh phát hiện chồng và đứa con không còn ở nhà nữa. Nhiều lần bà Trinh nhắn tin nhưng chồng cố tình cắt đứt liên lạc. Biết rõ chồng đã bắt con đi, bà Trinh đã trình báo sự việc với chính quyền địa phương nhưng chưa yên tâm.

Sau khi nghe bà Trinh trình bày sự việc và nghiên cứu các văn bản pháp luật có liên quan, Trung tâm Tư vấn pháp luật (thuộc Hội Luật gia tỉnh) đã hướng dẫn bà Trinh tiếp tục hoàn chỉnh việc làm đơn trình báo tại chính quyền địa phương và tập trung các giải pháp về thông tin để tìm hiểu chồng đang ở nơi đâu và nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, người thân để biết được nơi cư trú hiện tại của chồng, để nhờ cơ quan chức năng tại địa phương giúp đỡ, hỗ trợ tìm đưa con về nhà.

Ngày 21-6-2016, được sự giúp đỡ của bạn bè và người thân, bà Trinh đã biết nơi cư trú của chồng và con đang ở tại Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Với sự giúp đỡ của bạn bè và cơ quan chức năng tại Tp.Biên Hòa, bà Trinh đã tìm thấy con và đưa về nhà vào ngày 22-6-2016 (tại thôn An Xuân, xã Xuân Hải).