Bảng C - EURO 2016: Đức và Ba Lan thắng nhọc

Đêm 21-6 (giờ Việt Nam), ở lượt đấu cuối của bảng C - EURO 2016, không có bất ngờ xảy ra khi cả hai đội Đức và Ba Lan cùng giành trọn 3 điểm trước Bắc Ailen và Ukraine.

Tiền đạo Mario Gomez ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Đức.

Chỉ vài phút sau khi nhập cuộc, Đức đã chiếm được thế thượng phong nhờ tuyến tiền vệ quá mạnh, từ đánh chặn cho đến triển khai tấn công, đẩy sâu các cầu thủ Bắc Ailen về phần sân nhà. Bóng chỉ quanh quẩn trong chân Thomas Mueller, Oezil và đồng đội, nhưng thật khó để xuyên phá được “chiếc xe buýt” lớn mà Bắc Ailen đặt trước khung thành của McGovern.

Có đến 3 cơ hội liên tiếp được tạo ra và đều biến thành bàn thắng nếu những cú dút điểm của Mueller, Goetze và cả Oezil chính xác hơn chút nữa. Đáng tiếc nhất là tình huống Mueller đón cú vẩy bóng của đồng đội ở phút thứ 7, xâm nhập vùng cấm rất nhanh để ra chân, nhưng đáng tiếc pha dứt điểm đó không hiểm nên không đánh bại được thủ thành McGovern.

Mueller đánh đầu trúng cột dọc.

Sức ép mà người Đức tạo ra ngày càng lớn, đến mức các cầu thủ Bắc Ailen chỉ mải miết phòng ngự, rất yếu ớt trong các tình huống phản công. Nhưng cũng phải đợi đến phút thứ 30, sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Đức mới xuyên thủng được mành lưới của đối phương. Oezil xỉa bóng nhanh cho Mueller lao vào vùng cấm, trước khi trả ngược về cho tiền đạo Mario Gomez dứt điểm trúng chân 1 hậu vệ Bắc Ailen và đưa bóng đi thẳng vào khung thành trống: 1-0 cho Đức! Rốt cuộc, sự vô duyên của các đồng đội cũng đã được Gomez giải tỏa bằng pha dứt điểm đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Mario Goetze dứt điểm trúng người thủ thành McGovern.

Hiệp 2 cũng vẫn diễn ra với sự vượt trội của tuyển Đức. Thế nhưng, kịch bản cũ tiếp tục xuất hiện, tức là cầm bóng nhiều, dứt điểm liên tục nhưng hầu hết các pha kết thúc của Đức đều không chính xác. Đáng kể, Mario Goetze có đến 2 cơ hội liên tiếp trong vùng cấm Bắc Ailen nhưng cầu thủ này chỉ biết sút trúng người hoặc tay thủ thành McGovern. Đấy là chưa tính pha bay người đánh đầu rất dũng cảm của Mueller, nhưng trái bóng lại tìm… đúng cột dọc dội ra.

Đây là điều đáng lo ngại cho chặng đường xa của tuyển Đức, bởi lẽ với phong cách chơi tấn công mà không có cầu thủ đủ khả năng dứt điểm trúng đích, họ khó mà tiến xa. Nếu chỉ trông mong vào chân sút chơi đơn giản và chậm chạp như Gomez thì quá nguy.

Thắng chung cuộc 1-0, Đức vẫn bảo vệ thành công ngôi đầu bảng của mình. Tuy nhiên, sự nhạt nhòa trong những đòn đánh quyết định, sự vô duyên của các học trò ông Joachim Loew thì dứt khoát không thể thuyết phục được giới mộ điệu rằng họ xứng đáng trở thành ứng cử viên số 1 của EURO 2016…

Nguồn SGGP Online