Thư kêu gọi Ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Ninh Thuận năm 2016

Kính thưa quý vị!

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia tích cực của các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã được quan tâm và có nhiều kết quả trên các mặt như: học tập, hưởng thụ văn hóa, tinh thần, chăm sóc sức khỏe…

Từ nguồn vận động, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, trong năm 2014 tặng quà và cấp học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số vượt khó học khá trị giá trên 500 triệu đồng; đồng thời, hỗ trợ một số máy giặt, sữa dinh dưỡng cho trẻ em mồ côi, khuyết tật tại các cơ sở bảo trợ xã hội trị giá trên 50 triệu đồng; đặc biệt năm 2015, đã hỗ trợ trên 1.200 triệu đồng để xây dựng Trường Mẫu giáo xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho gần 300 em học sinh có điều kiện sinh hoạt và học tập.

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều trẻ em gặp khó khăn trong cuộc sống, có hơn 23.000 trẻ em trong gia đình thuộc hộ nghèo, 340 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, hơn 540 trẻ em tàn tật, khuyết tật và còn nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và các bệnh xã hội khác đang cần được quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ để chữa bệnh, tiếp tục đến trường hòa nhập cộng đồng.

Sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có ý nghĩa to lớn trong phát triển con người, xây dựng đất nước và sự trường tồn của dân tộc. Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2016, với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em” và được sự đồng ý chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 541/-CV/TU ngày 6-6-2016 về việc ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh năm 2016, tôi kêu gọi các đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân với truyền thống nhân ái và trách nhiệm, hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em bằng cách ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Ninh Thuận để có đủ điều kiện chăm sóc các em, góp phần xoa dịu nỗi đau cũng như giảm bớt khó khăn mà các em và gia đình phải gánh chịu, tạo điều kiện cho các em có cơ hội vui chơi, học tập cùng bạn bè trang lứa, tạo dựng tương lai tốt hơn, góp phần xây dựng xã hội dân chủ, công bằng và văn minh.

Mọi sự đóng góp của tổ chức, cá nhân xin vui lòng gửi về tài khoản Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Ninh Thuận; số tài khoản: 102010001506640 tại Ngân hàng Công Thương Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Ninh Thuận. Địa chỉ: Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, đường 16 Tháng 4, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Điện thoại liên hệ 0683.922707.

Tôi xin trân trọng gửi đến quý vị lời chúc sức khỏe và lời cám ơn sâu sắc.