Công an Tp. Phan Rang - Tháp Chàm: Tăng cường bảo vệ an ninh, trật tự trong mùa Euro 2016

(NTO) Giải bóng đá vô địch châu Âu-Euro 2016 khởi tranh cũng là thời điểm các loại tội phạm hình sự, cá độ bóng đá gia tăng hoạt động. Nhằm đảm bảo giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã đẩy mạnh các biện pháp đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm.

Theo thông lệ, cứ đến mùa bóng đá thì các đối tượng cá độ, tổ chức ghi tỷ số, cá độ qua mạng lại gia tăng hoạt động dẫn đến tình hình an ninh trật tự phức tạp. Trước tình hình đó, Công an thành phố đã có kế hoạch đấu tranh, triệt phá các loại đối tượng này, triển khai trong toàn lực lượng từ các đội nghiệp vụ đến công an các xã, phường. Công an thành phố cũng đã rà soát, lên danh sách các tụ điểm, các đối tượng trong các đường dây, các đối tượng có tiền án, tiền sự về đánh bạc để tổ chức đấu tranh, gọi hỏi răn đe, giáo dục. Mặt khác, tuyên truyền, phổ biến cho người dân tăng cường các biện pháp quản lý, giáo dục con em không để tham gia cá độ.

Thượng tá Hà Công Sơn, Phó trưởng Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm cho biết: Từ đầu năm đến nay, Công an thành phố đã tích cực đấu tranh đối tượng đánh bạc, bắt 33 vụ với 158 đối tượng tham gia. Đã khởi tố 2 vụ, bắt trên 10 bị can; xử lý hành chính hàng trăm đối tượng. Tuy nhiên, tình hình tệ nạn đánh bạc vẫn còn diễn biến khá phức tạp. Đối với cá độ bóng đá qua mạng thường được tổ chức tại nhà, qua máy tính, điện thoại với nhiều hoạt động khá tinh vi đòi hỏi trong đấu tranh phải sử dụng công nghệ cao. Đánh bạc, cá độ bóng đá dẫn đến cầm cố tài sản, bán phương tiện, nhà đất, cũng như gia tăng các hoạt động trộm cắp tài sản để có tiền tham gia cá độ… Khi con bạc không có điều kiện trả nợ thì chủ nợ thuê giang hồ xiết nợ gây sức ép buộc phải trả, thậm chí dùng vũ lực dọa đâm chém, uy hiếp gây ra hệ quả rất lớn. Do vậy, mọi người cần đề cao cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản; tuyệt đối không tham gia đánh bạc, cá độ. Các bậc phụ huynh cần quản lý con cháu, các thành viên trong gia đình không tham gia cá độ. Khi phát hiện vi phạm kịp thời cung cấp thông tin, tố giác đến cơ quan chức năng để xử lý, triệt phá hiệu quả.