2,6 năm tù giam vì tội lạm dụng chiếm đoạt tài sản

(NTO) Ngày 7-6, Tòa án nhân dân huyện Ninh Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lương Thị Hoàng Xuân (SN 1989, ngụ Long Bình 1, An Hải, Ninh Phước) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Là kế toán quản lý công nợ của Công ty TNHH Dược phẩm-Thương mại Thy Thy, Lương Thị Hoàng Xuân có nhiệm vụ lập bảng kê công nợ của khách hàng và xuất bảng kê công nợ cho các nhân viên khác trực tiếp thu tiền khách hàng. Vào khoảng tháng 6-2015, có 2 nhân viên sau khi thu tiền khách hàng nhờ Xuân giao nộp cho công ty, tổng cộng số tiền hơn 300 triệu đồng, nhưng Xuân không nộp. Cũng trong khoảng thời gian trên, mặc dù không có nhiệm vụ thu tiền khách hàng, nhưng Xuân đã tự ý đi thu nợ 4 khách hàng, với số tiền trên 73 triệu đồng. Ngoài ra trong quá trình quản lý sổ sách, Xuân khai làm mất 17 hóa đơn nợ của khách hàng, trị giá hơn 80 triệu đồng. Tất cả số tiền trên, Xuân đều sử dụng vào mục đích cá nhân. Khi biết tin công ty kiểm tra sổ sách, Xuân đã làm giả chứng từ, làm giả chữ ký của kế toán thu chi, trưởng phòng tài chính nhằm che dấu hành vi của mình.

Theo đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt Lương Thị Hoàng Xuân 2 năm 6 tháng tù giam và bồi thường cho công ty số tiền đã chiếm đoạt.