Tin đọc nhanh

(NTO) Chiều ngày 31-5, Bộ CHQS tỉnh tổ chức bế mạc lớp tập huấn cho cán bộ Ban chỉ huy quân sự cơ quan, tổ chức thuộc tỉnh.

Học viên thực hành bắn kiển tra súng AR15 lớp tập huấn.Ảnh: Văn Hải

Trong thời gian 8 ngày, 36 học viên là cán bộ chỉ huy quân sự các cơ quan, tổ chức thuộc tỉnh được tập huấn một số nội dung như: Nhiệm vụ quốc phòng- an ninh địa phương; công tác Đảng, công tác chính trị trong xây dựng, huấn luyện và hoạt động của lực lượng Dân quân tự vệ; phương pháp xây dựng tiến trình biểu và giáo án huấn luyện quân sự; điều lệnh đội ngũ; tập bắn và kiểm tra bắn đạn thật súng ngắn A R15. Qua kiểm tra đánh giá có 100% học viên xếp loại đạt yêu cầu, trong đó có 65% học viên đạt khá, giỏi.

► Ngày 31-5, Ban CHQS huyện Ninh Hải tổ chức khai mạc lớp huấn luyện cho 168 đội viên tự vệ của 13 cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, nhằm trang bị cho lực lượng tự vệ những kỹ năng sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị hiện có, các động tác kỹ thuật, chiến thuật, hiệp đồng thực hiện nhiệm vụ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn cơ quan, đơn vị.

Khai mạc lớp huấn luyện cho đội viên tự vệ.Ảnh: Văn Ba

► UBND tỉnh vừa quyết định đầu tư 1,57 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa và nâng cấp 4 phòng học của Trường Tiểu học Thương Diêm (xã Phước Diêm, Thuận Nam). Nguồn vốn do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tài trợ 50.000USD (tương đương 1,1 tỷ đồng) và 475 triệu đồng vốn đối ứng của tỉnh. Dự kiến công trình hoàn thành trong năm 2016.

► Hướng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2016, LĐLĐ tỉnh hướng dẫn các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tổ chức các hoạt động vui chơi cho con em CNVC-LĐ trong kỳ nghỉ hè, đặc biệt trong dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6. LĐLĐ tỉnh trích kinh phí tặng 51 suất quà cho con em CNVC-LĐ bị khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng; thăm và tặng quà cho 5 trường hợp đặc biệt con của CNVC-LĐ bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo, mỗi suất quà 500.000 đồng.

► Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6, lãnh đạo huyện Ninh Sơn tổ chức các đoàn đến thăm và tặng 2.100 suất quà cho các cháu thiếu nhi dưới 16 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ mồ côi trong huyện.