Chị Ngọc Yến thường xuyên gắn bó với nông dân

(NTO) Với cương vị Phó Chủ tịch Hội Nông dân (ND) tỉnh, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Bí thư Chi bộ Hội ND tỉnh, chị Nguyễn Thị Ngọc Yến (sinh năm 1967) luôn tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; được chọn là tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015 của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Nhận thức rõ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có ý nghĩa rất quan trọng, những năm qua, chị Nguyễn Thị Ngọc Yến luôn phấn đấu “làm theo”, gương mẫu trong sinh hoạt và công tác, góp phần nâng cao trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên. Từ khi Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, chị đã chủ động tham mưu cho cấp ủy chi bộ chỉ đạo cán bộ, đảng viên, viên chức đưa nội dung thực hiện việc làm theo vào các buổi sinh hoạt và lấy đó làm tiêu chí để đánh giá, bình xét thi đua cuối năm. Đặc biệt qua thực hiện chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với Nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, chị đã tích cực tham mưu Đảng đoàn, Ban Thường vụ, Chi ủy cơ quan Hội ND tỉnh, xây dựng kế hoạch kiểm điểm và khắc phục tồn tại sau kiểm điểm, góp phần xây dựng Đảng đoàn, chi bộ, cơ quan trong sạch, vững mạnh.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Yến, điển hình 5 năm (2011-2016) thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW.

“Nói đi đôi với làm”, không chỉ vận động tuyên truyền, chị còn nêu gương đi đầu bằng những việc làm cụ thể như chấp hành giờ giấc, lề lối làm việc, nội quy, quy chế cơ quan, thực hành tiết kiệm chi phí điện thoại, văn phòng phẩm, điện thắp sáng… tại nơi làm việc. Xác định rõ nhiệm vụ lãnh đạo phong trào ND tỉnh của mình, chị đã tích cực chỉ đạo, điều hành kịp thời mang lại hiệu quả cao. Thông qua website Hội ND tỉnh, chị đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về nhiệm vụ công tác Hội đến với cán bộ, hội viên ND và ngược lại; đồng thời, giới thiệu, quảng bá tình hình sản xuất và sản phẩm của hội viên ND được rộng khắp và phổ biến hơn. Bên cạnh đó, chị còn trực tiếp tham gia khảo sát thực trạng chất lượng tổ chức và sinh hoạt chi, tổ hội ND để củng cố, kiện toàn chi, tổ hội và nâng cao chất lượng hội viên, góp phần tập hợp, tăng số lượng hội viên ND toàn tỉnh lên gần 60.000 người.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Yến cho biết: “Dù là nữ, nhưng đã là cán bộ của đoàn thể ND, tôi tâm niệm mình phải phát huy hết khả năng, thực sự đồng hành cùng ND”. Bằng suy nghĩ ấy, để đổi mới phong cách làm việc theo hướng sâu sát, gần gũi với ND, chị dành thời gian tăng cường đi cơ sở đôn đốc, hướng dẫn tổ chức hoạt động các phong trào đạt hiệu quả cao. Điển hình như ở Thuận Nam, chị phối hợp với UBND huyện và các ban, ngành, đoàn thể huyện chỉ đạo, hướng dẫn và có các hoạt động hỗ trợ cụ thể để cấp ủy, chính quyền xã Phước Hà xây dựng và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Từ thực tế xã Phước Hà, chị đề xuất Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ ND tỉnh mở 2 lớp dạy nghề cho 60 lao động địa phương và khảo sát chọn địa điểm xây dựng các mô hình ứng dụng công nghệ tưới tiết kiệm nước trên cây trồng để người dân học hỏi, ứng dụng.

Với các hoạt động tích cực, sáng tạo, luôn bám sát địa bàn dân cư, thúc đẩy phong trào ND phát triển, chị đã được cấp ủy chi bộ Hội ND tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chọn làm tấm gương điển hình thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW trong 5 năm qua và được đề nghị tỉnh tuyên dương, tặng bằng khen.