Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp Đại sứ Nhật Bản Fukada Hiroshi

Chiều 30/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã tiếp Đại sứ Nhật Bản Fukada Hiroshi đến chào xã giao.

 
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Đại sứ Nhật Bản Fukada Hiroshi - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đại sứ Nhật Bản Fukada Hiroshi đến chào xã giao; đánh giá cao Chính phủ Nhật Bản đã tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng với Nhật Bản cũng như vai trò quan trọng của Nhật Bản trong quan hệ đối ngoại, kinh tế, xã hội,... của Việt Nam hiện nay.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để cùng với Nhật Bản tiếp tục thúc đẩy, đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực ngày càng phát triển mạnh mẽ và sâu rộng. Hai bên cũng tăng cường các cơ chế đối thoại, phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và quốc tế; bảo đảm tự do, an toàn, an ninh hàng hải, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Chính phủ Việt Nam cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp tham gia tìm hiểu, đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản; đồng thời, quyết tâm thực hiện hiệu quả các thỏa thuận đã đạt được giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe mới đây; cũng như quyết tâm xây dựng nền tư pháp lành mạnh, nghiêm minh, nhân văn để bảo đảm bền vững cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Phó Thủ tướng cho rằng, quan hệ hai nước Việt Nam - Nhật Bản thời gian qua phát triển mạnh mẽ, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Đại sứ Fukada Hiroshi.

Đại sứ Nhật Bản Fukada Hiroshi chúc mừng Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình được tín nhiệm bầu giữ các chức vụ quan trọng của Đảng, Chính phủ và mong muốn trên cương vị của mình, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp tục có những đóng góp quan trọng thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

 

Đại sứ Nhật Bản Fukada Hiroshi cho biết, trong thời gian tới, Chính phủ Nhật Bản tiếp tục dành sự ưu tiên và hỗ trợ Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, như vốn ODA, hợp tác đa ngành, cải cách hành chính, cải cách tư pháp, phòng chống tội phạm và ngăn ngừa tham nhũng...

Trong nhiều năm qua, Nhật Bản luôn là nước cung cấp viện trợ phát triển ODA lớn nhất cho Việt Nam, là nhà đầu tư đứng thứ hai tại Việt Nam. Việc Chính phủ hai nước thực hiện tốt các thỏa thuận và thúc đẩy các dự án phát triển hạ tầng quy mô lớn sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai phía, góp phần mở rộng giao lưu kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước.

Nguồn chinhphu.vn