Sức lan tỏa từ Hội thi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ

(NTO) Thiết thực kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tiếp nối những thành quả đạt được trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngày 19-5, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thi tìm hiểu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh lần thứ 4-2016 với chủ đề: “Trung thực, trách nhiệm; nói đi đôi với làm” nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, góp phần tích cực đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, hiệu quả, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Hội thi được đánh giá có sức lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực trong cán bộ, đảng viên, công chức của ngành.

 
Phần thi tiểu phẩm của liên Chi bộ Trung tâm Công nghệ thông tin tài nguyên & môi trường và Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường tại hội thi.

Hội thi năm nay có sự tham gia của 6 đội thi đến từ 10 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động của Sở. Đây được xem là sự đổi mới hình thức sinh hoạt chính trị tư tưởng, đưa lý luận về với thực tiễn sinh hoạt và học tập của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ có cơ hội phát huy những khả năng, tư duy và sáng tạo, trên cơ sở đó, tự giác phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo đánh giá của đồng chí Bùi Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường: Hầu hết đội ngũ cán bộ, công chức của đơn vị cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ, tuy nhiên vẫn còn những trường hợp” nói chưa đi đôi với làm, làm chưa hết mình”. Nhận thức sâu sắc việc tổ chức Hội thi là rất cần thiết, giúp cán bộ, đảng viên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, noi gương Bác Hồ nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Do vậy, các đội tham gia đều có sự chuẩn bị chu đáo, và đã hoàn thành xuất sắc các phần thi của mình. Nổi bật nhất là ở phần thi thuyết trình, mỗi đội bốc thăm chọn một trong 2 nội dung: “trung thực, trách nhiệm” hoặc “nói đi đôi với làm” để trình bày. Điều đáng ghi nhận là phần thuyết trình của các đội đều có sự liên hệ rất sát thực với nhiệm vụ được giao của đơn vị mình. Có thể nói, nhờ tài “diễn thuyết” của các đội nên đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cổ động viên.

Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự đánh giá chính xác, công bằng và khách quan của Ban giám khảo. Trước sự thành công của hội thi lần này, đồng chí Bùi Anh Tuấn cho biết thêm: Hội thi góp phần nâng cao nhận thức, nhìn nhận sâu sắc của cán bộ, đảng viên trong sửa chữa, khắc phục khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Có được kết quả này là nhờ sự hỗ trợ, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, sự đồng lòng và góp sức của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động của Đảng bộ Sở Tài nguyên Môi trường, Đảng bộ Sở sẽ tiếp tục chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác giáo dục nâng cao nhận thức về chính trị tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, đảng viên để từ đó tự giác phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Khép lại hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Chi bộ Văn phòng Đăng ký đất đai; giải Nhì cho liên Chi bộ Trung tâm Công nghệ thông tin tài nguyên và môi trường và Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường; giải ba cho Chi bộ Chi cục Bảo vệ môi trường, Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất; giải khuyến khích cho liên Chi bộ Tài nguyên nước và Khoáng sản và Chi cục Biển, liên Chi bộ Quản lý đất đai và Thanh tra và Văn phòng Sở.