Ngày hội của toàn dân

(NTO) Sáng ngày 22-5, trong không khí náo nức của Ngày hội toàn dân, cùng với đồng bào cử tri trong cả nước, trên 453 ngàn cử tri trong tỉnh nô nức đi bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại 477 khu vực bỏ phiếu trên toàn tỉnh để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân... Toàn tỉnh bầu chọn 6 đại biểu Quốc hội, 50 đại biểu HĐND tỉnh, 230 đại biểu HĐND huyện, thành phố và 1.766 đại biểu HĐND xã, phường, thị trấn.

Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

Hòa chung không khí tưng bừng của ngày hội non sông, 132.625 cử tri phấn khởi, nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trên khắp các tuyến đường, từ trung tâm thành phố đến ngoại thành đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, khẩu hiệu… tuyên truyền cho ngày bầu cử. Đúng 7 giờ, các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thành phố đồng loạt làm lễ chào cờ khai mạc cuộc bầu cử.

 
Cử tri phường Phước Mỹ  (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) xem tiểu sử ứng cử viên trước khi bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4. Ảnh: Đình Nhi

Tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Kinh Dinh (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), không khí ngày hội bầu cử hết sức rộn rã. Ông Đinh Viết Sính, Bí thư Chi bộ khu phố 7, Tổ trưởng Tổ bầu cử, cho biết: “Công tác chuẩn bị bầu cử rất chu đáo, toàn bộ 835 cử tri khu phố đã được tuyên truyền, vận động và quán triệt trách nhiệm công dân đi bầu cử. Tôi tin rằng 100% cử tri trong khu phố tham gia đông đủ và đi bầu cử sớm nhất”. Ông Nguyễn Trung Hậu, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, cử tri khu phố 7, tuy tuổi cao, nhưng là một trong những cử tri đi bầu từ rất sớm, ông cho biết: “Năm nay, công tác chuẩn bị bầu cử rất chu đáo. Việc bầu cử là quyền lợi và trách nhiệm của công dân, tôi đi bầu để làm gương cho con cháu, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân”. Tại khu vực bỏ phiếu số 2, đặt tại Hội trường khu phố II, phường Phước Mỹ, ngay từ sáng sớm, hàng trăm cử tri đến chờ thực hiện quyền công dân của mình. Tại đây, đồng chí Trương Xuân Thìn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy dự lễ khai mạc và tiến hành bỏ lá phiếu đầu tiên, thực hiện quyền công dân của mình, lựa chọn những người xứng đáng nhất vào cơ quan quyền lực Nhà nước, qua đó góp phần hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Tại Tổ bầu cử số 2, phường Tấn Tài, từ sáng sớm, cử tri đã tề tựu đông đủ, náo nức, mong chờ đến thời điểm để thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của mình. Sau lễ chào cờ, đồng chí Trần Minh Nam, Bí thư Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm bỏ lá phiếu đầu tiên. Với tâm trạng phấn khởi, ông Lê Cấn, 86 tuổi, ở 319 Lê Lợi, phường Tấn Tài, chia sẻ: “Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng từ rất sớm, tôi đã đến khu vực bỏ phiếu, xem lại danh sách, tiểu sử các ứng cử viên để có sự lựa chọn chính xác.

 
Cử tri phường Tấn Tài bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: Văn Miên
 
 
Cử tri phường Đông Hải bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Tôi mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ cố gắng làm hết trách nhiệm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, nâng cao chất lượng đời sống cho Nhân dân”. Còn em Trịnh Anh Cường, khu phố 2, phường Tấn Tài, cử tri nhỏ tuổi nhất chia sẻ niềm vui: Hôm nay đúng là ngày hội lớn. Lần đầu tiên được cầm lá phiếu bầu cử, em thật sự hạnh phúc, nhất định sẽ làm tròn trách nhiệm của một công dân, bầu chọn đại biểu có tâm, có tầm.

Có mặt tại các phường vùng biển Đông Hải, Mỹ Đông, Mỹ Hải, chúng tôi cảm nhận được niềm phấn khởi, háo hức trên từng nét mặt của các cử tri, ai nấy trang phục chỉnh tề, trên tay cầm lá phiếu đi làm nghĩa vụ thiêng liêng của mình. Nhiều ngư dân đã hoãn lại lịch đi biển để trực tiếp tham gia bỏ phiếu. Niềm vui, phấn khởi, tự hào và cả ý thức trách nhiệm của mỗi người thể hiện rõ trong từng nét mặt. Với sự chuẩn bị chu đáo, công tác bầu cử trên địa bàn thành phố diễn ra dân chủ, an toàn, đúng luật. Đến 15 giờ, toàn thành phố số cử tri đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ 93,12%, trong đó, phường Mỹ Hương có 100% cử tri tham gia bầu cử.

Ninh Phước

Cùng với toàn tỉnh, trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn, 107.521 cử tri huyện Ninh Phước đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại 76 khu vực bỏ phiếu trên toàn huyện.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra bầu cử tại huyện Ninh Phước. Ảnh: Mỹ Dung

Là một trong những người có mặt tại địa điểm bầu cử sớm nhất, cử tri Hoàng Trọng Vọng (74 tuổi) phấn khởi cho biết, ông đã dậy từ rất sớm và có mặt tại điểm bầu cử lúc 6 giờ. Mặc dù tuổi đã cao nhưng để thực hiện tốt quyền công dân của mình, từ nhiều ngày trước, ông đã tìm hiểu rất kỹ tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử của mình. Ông nói: Tôi hy vọng những người mà tôi lựa chọn sẽ phát huy đức, tài để đưa quê hương, đất nước ngày một đi lên.

Các thành viên tổ bầu cử số 1 (Phước Hải, Ninh Phước) mở thùng phiếu để cử tri kiểm tra trước khi bỏ phiếu. Ảnh: Mai Dũng
 
 
Thành viên tổ bầu cử số 11, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) mang thùng phiếu phụ
đến nhà tạm giữ (Công an huyện Ninh Phước) để các đối tượng bỏ phiếu.
 
 
Thành viên tổ bầu cử số 2, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) mang thùng phiếu phụ đến nhà ông Bùi Văn Vui để ông bỏ phiếu.

Tại khu vực bỏ phiếu số 10 (khu phố Mỹ Nghiệp và khu phố 13, thị trấn Phước Dân), chúng tôi nhận thấy hầu hết người dân đều rất háo hức, sẵn sàng cầm trên tay lá phiếu để lựa chọn những người đại biểu có tài, có đức đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình. Ông Thạch Địch (dân tộc Chăm, khu vực bỏ phiếu số 10, khu phố Mỹ Nghiệp, thị trấn Phước Dân) phấn khởi: Ngay từ sáng sớm, tôi đã đến trước, xem lại một lần nữa lần lượt tiểu sử của các ứng cử viên, để bầu đúng người có đức, có tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình. Đây là lần thứ 5 tôi đi bầu nhưng tôi cảm giác vẫn như lần đầu tiên, tôi vô cùng phấn khởi và vui mừng khi thấy bà con đi bỏ phiếu rất đông đủ, đúng giờ. Tôi kỳ vọng những đại biểu được trúng cử trong nhiệm kỳ này sẽ ra sức phấn đấu chăm lo cho Nhân dân, lo cho đất nước và thực hiện đúng lời hứa của mình với Nhân dân.

Thuận Bắc

Ngay từ sáng sớm, gần 27.686 cử tri huyện Thuận Bắc nô nức về 48 khu vực bỏ phiếu ở 6/6 xã để thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cờ hoa, biểu ngữ rực đỏ các nẻo đường. Bà con ăn mặc chỉnh tề, tay cầm thẻ cử tri đến khu vực bỏ phiếu thực hiện quyền công dân. Hòa chung không khí nhộn nhịp ấy, tại khu vực bỏ phiếu số 3 (xã Lợi Hải), bà Patâu Axá Thị Tím, 47 tuổi, nhà ở thôn Ấn Đạt, là một trong những người đến sớm nhất. Bà cho biết: “Hôm nay là ngày hội bầu cử, nên tôi nghỉ một buổi đi rẫy. Tôi đến sớm tranh thủ xem lại danh sách, tiểu sử các ứng cử viên để có sự lựa chọn đúng về số lượng và bầu ra những đại biểu đại diện cho tiếng nói của những người dân chúng tôi đến với Đảng, Nhà nước”. Cũng như bà Tím, nhiều bà con cử tri địa phương cũng tranh thủ trước giờ khai mạc, xem và bàn luận về danh sách những ứng cử viên.

Cử tri huyện Thuận Bắc xem tiểu sử ứng cử viên trước khi bỏ phiếu. Ảnh: Diễm My
 
 
Cử tri huyện Thuận Bắc bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Đúng 6 giờ 30 phút, tất cả các đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện đồng loạt khai mạc ngày hội bầu cử. Nhờ chuẩn bị chu đáo, lễ khai mạc được các tổ bầu cử tổ chức trang trọng, nhanh chóng, đúng luật định, với sự tham dự của đông đảo cán bộ và cử tri địa phương, càng làm cho không khí bầu cử thêm phần rộn ràng. Tại thôn Hiệp Kiết, chúng tôi gặp ông Đặng Đình Trọng (cử tri khu vực bỏ phiếu số 1, xã Công Hải) mặc dù tuổi đã ngoài 80 nhưng ông vẫn tự mình đến bỏ phiếu vì đối với ông, cầm lá phiếu tự tay bầu chọn ra người đại biểu Nhân dân là quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân. Ông mong muốn các đại biểu trúng cử phát huy năng lực, vai trò trách nhiệm của mình trước Nhân dân; biết lắng nghe ý kiến, đề đạt nguyện vọng của cử tri đến với Quốc hội, HĐND các cấp như chương trình hành động đã nêu ra…

Đồng chí Nguyễn Dâng Tuyển, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện, cho biết: Để bảo đảm thắng lợi cuộc bầu cử, Ủy ban bầu cử huyện đã tập trung chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chỉ đạo các tổ bầu cử thông báo liên tục thời gian, địa điểm bỏ phiếu để cử tri nắm rõ; đề ra phương án bố trí hòm phiếu lưu động để người già yếu, ốm đau thuận tiện thực hiện quyền công dân của mình.

Thuận Nam

Hòa trong không khí sôi nổi của toàn tỉnh, từ sáng sớm, cử tri huyện Thuận Nam nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trên các tuyến đường trung tâm huyện, ở các xã, các tổ bầu cử rực rỡ cờ hoa, người dân tập trung về các điểm bầu cử để bỏ phiếu bầu những người tài đức, xứng đáng đại diện cho niềm tin, nguyện vọng của Nhân dân.

Cử tri xã Cà Ná bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: Hồng Lâm

Toàn huyện có hơn 40.551 cử tri, trong đó 20.205 nam, 20.346 nữ, với 49 khu vực bỏ phiếu. Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết tại các điểm bầu cử được trang trí trang trọng, đảm bảo đúng quy định. Tại khu vực bỏ phiếu số 1, Hội trường UBND xã Phước Minh, nhiều người dân đến tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên và tiến hành bỏ phiếu. Chị Nguyễn Thị Thu, khu vực bỏ phiếu số 1, cho biết: Bầu cử là quyền và nghĩa vụ của công dân, vì vậy, dù có chuyện gì cũng phải đi bầu. Trước khi bầu, tôi đã tìm hiểu kỹ tiểu sử các ứng cử viên, cũng mong muốn qua bầu cử này, sẽ tìm được người có tài, nhiệt tình, có trách nhiệm với Nhân dân.

Qua các xã vùng biển Thuận Nam, không khí bầu cử cũng diễn ra sôi nổi. Đồng chí Trần Thị Thu Trang, Bí thư Đảng ủy xã Phước Diêm, cho biết: Toàn xã có hơn 7.000 cử tri, với 5 khu vực bỏ phiếu, hơn 1 tháng nay, địa phương luôn tập trung cao điểm cho công tác tuyên truyền về bầu cử, nên các ngư dân đi biển cũng đã tranh thủ thời gian để về bầu cử đúng luật định. Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm bỏ phiếu được tăng cường, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện quyền công dân của mình.

 
Cử tri xã Phước Diêm bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Ông Phạm Ngọc Hùng, Trưởng phòng Nội vụ, thư ký Ủy ban bầu cử huyện Thuận Nam, cho biết: Các tổ bầu cử tại địa bàn huyện đều làm tốt khâu chuẩn bị nên việc bầu cử tiến hành rất thuận lợi. Do làm tốt công tác tuyên truyền nên bà con đã cùng nhau đi bầu rất sớm và đông đủ, công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm bầu cử được đảm bảo an toàn. Đến 11 giờ 30 cùng ngày, có khoảng 34.379 cử tri đi bầu cử, đạt tỷ lệ hơn 84%, trong đó có 2 xã Nhị Hà, Phước Hà đã hoàn thành 100% việc bầu cử. Nhìn chung, ngày bầu cử tại huyện diễn ra an toàn, sôi nổi, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Hòa cùng không khí hân hoan toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, cùng thời gian trên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh cũng nô nức thực hiện quyền công dân của mình.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: Danh Tài
 
 
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh địa phương 896 tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên trước khi bầu cử. 
Ảnh: Diễm My

Đúng 7 giờ, khu vực bỏ phiếu số 11 của phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) đặt tại Bộ CHQS tỉnh tiến hành lễ khai mạc. Sau nghi thức chào cờ, Đại tá Nguyễn Đăng Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh bỏ lá phiếu đầu tiên và 144 cử tri là cán bộ, chiến sĩ tiến hành bỏ phiếu thực hiện quyền và trách nhiệm công dân. Thượng tá Trương Thành Việt, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Toàn tỉnh có 17 đầu mối các đơn vị Quân đội với tổng số hơn 1.000 cử tri tham gia bầu cử. Trong đó, có 145 cử tri là cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh tham gia bỏ phiếu ở khu vực bỏ phiếu số 11; cử tri Ban CHQS huyện, thành phố và các đơn vị còn lại tham gia bỏ phiếu tại địa phương nơi cư trú hoặc nơi đơn vị đóng quân. Cùng với công tác chuẩn bị bầu cử, nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cũng được Đảng ủy-Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc ở từng đơn vị, nhất là tập trung tổ chức lực lượng bảo vệ an toàn địa bàn, góp phần cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Đến 11 giờ 30 cùng ngày, 100% cử tri lực lượng vũ trang tỉnh đã hoàn thành việc bỏ phiếu.

Huyện Ninh Sơn

Hòa chung niềm vui ngày hội lớn của đất nước, trên 54.530 cử tri của huyện Ninh Sơn phấn khởi tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Đúng 6 giờ 30 phút, tất cả các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức lễ khai mạc. Mặc dù từ sáng sớm trời mưa khá to, nhưng bà con cử tri các địa phương vẫn tranh thủ đến các khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình. Tại một số xã: Nhơn Sơn, Mỹ Sơn, Hòa Sơn, thị trấn Tân Sơn, nhiều cử tri còn tranh thủ đến sớm để nghiên cứu kỹ danh sách ứng cử viên trước khi bầu. Ông Trần Văn Thân, khu phố 3 (thị trấn Tân Sơn), phấn khởi nói: Tôi đã đến sớm làm lễ khai mạc và tìm hiểu tiểu sử từng ứng cử viên, vì đó là trách nhiệm của mình trước khi được cầm lá phiếu lựa chọn những người thực sự có đức, có tài để bầu làm đại biểu của Nhân dân, gánh vác trọng trách việc nước.

Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác bầu cử
tại khu vực bỏ phiếu số 8 (xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn). Ảnh: Tiến Mạnh

Tại xã Quảng Sơn, địa phương có gần 100% cử tri theo đạo Thiên Chúa, sau khi kết thúc lễ tại nhà thờ, giáo dân tập trung về các điểm bỏ phiếu chọn lựa những người đủ đức, đủ tài bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ông Nguyễn Hanh (khu vực bỏ phiếu số 8, thôn Hạnh Trí 1), chia sẻ: Được Ban quản lý thôn và Hội đồng giáo xứ tuyên truyền về công tác bầu cử từ mấy tháng trước, hôm nay bà con giáo dân ăn mặc rất đẹp và đến từ sớm để tham gia bỏ phiếu. Đây thật sự là ngày hội lớn của toàn dân, tôi tin rằng những người trúng cử sẽ phát huy quyền đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân.

Tại xã Ma Nới, dù mưa lớn kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, nhưng bà con dân tộc Raglai của 6 thôn đều tập trung đông tại các khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình rất trật tự. Anh Chamaléa Phước, cử tri thôn Ú, cho biết: Đây là lần thứ ba tôi đi bầu cử. Qua lá phiếu hôm nay, tôi mong các đại biểu mình chọn sẽ quan tâm đến bà con địa phương nhiều hơn nữa, giúp đỡ bà con Raglai mình thoát nghèo. Còn ông Va Nhông Khuâng, Tổ trưởng khu vực bỏ phiếu số 6, thôn Tà Nôi, cho biết: Toàn thôn có 356 cử tri, ngay từ sáng sớm, tất cả bà con đã tập trung về khu vực bỏ phiếu để dự lễ khai mạc và bắt đầu bầu cử. Đến 9 giờ 30 phút, 100% cử tri trong thôn đã bỏ phiếu xong.

Ông Võ Thanh Tuấn, Trưởng phòng Nội vụ, Thư ký Ủy ban bầu cử huyện Ninh Sơn, cho biết: Đến 11 giờ, cử tri trên địa bàn huyện đã bỏ phiếu đạt 68%...

Huyện Bác Ái

Do điều kiện địa hình, nên công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 tại huyện Bác Ái được tổ chức sớm hơn 30 phút. Có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 2 (thôn Tà Lú 1, xã Phước Đại) và khu vực bỏ phiếu số 1 (thôn Suối Lở, xã Phước Thành), chúng tôi ghi nhận không khí bầu cử diễn ra sôi nổi, an toàn và trật tự. Bà Nguyễn Thị Minh Nguyên, Trưởng Phòng Nội vụ, Thư ký Ủy ban Bầu cử huyện, cho biết: Toàn huyện Bác Ái có trên 18.251 cử tri, trong đó có hơn 8.900 cử tri nữ, 7 đơn vị bầu cử cấp huyện và 57 tổ bầu cử cấp xã.

Cử tri thôn Tà Lú 1 (Phước Đại, Bác Ái) bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: Nguyễn Sơn

Cử tri xã Phước Thành phấn khởi đi bầu cử.

Nhờ chủ động tuyên truyền, vận động Nhân dân từ sớm nên công tác bầu cử trên địa bàn huyện Bác Ái diễn ra an toàn, người dân chú trọng thực hiện quyền được đi bầu cử của mình. Cử tri Mẫu Thanh Dương, thôn Suối Lở, xã Phước Thành, phấn khởi: Những lần bầu cử trước, bà con còn chưa hiểu hết ý nghĩa quan trọng của những lá phiếu, nên còn nhờ người khác đi bỏ dùm. Đợt bầu cử này, qua nhiều lần cán bộ đến tuyên truyền, vận động, bà con mình đã ý thức hơn với việc bầu cử, nhất là những bạn trẻ đã ý thức được trách nhiệm, tự tay đi bỏ phiếu để thể hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Đến 10 giờ sáng, huyện Bác Ái đã có 32/57 khu vực bỏ phiếu hoàn thành việc bỏ phiếu, trong đó, có một số xã như: Phước Trung, Phước Hòa, Phước Thành công tác bỏ phiếu hoàn thành rất sớm.

Huyện Ninh Hải

Không khí ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 tại Ninh Hải cũng diễn ra tưng bừng và rộn ràng không kém. Đúng 6 giờ 30 phút, tất cả các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện đồng loạt khai mạc. Toàn huyện Ninh Hải có 71.140 cử tri, tham gia bỏ phiếu tại 70 khu vực bỏ phiếu (70 tổ bầu cử).

Tại xã Vĩnh Hải, địa phương xa nhất của huyện Ninh Hải, ngay từ sáng sớm, cử tri đã đến rất đông để dự lễ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu bầu cử theo đúng quy định. Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải, cho biết: Địa phương có 4.436 cử tri, tham gia bỏ phiếu ở 7 khu vực bỏ phiếu. Đến 8 giờ 15 phút, tại Khu vực bỏ phiếu số 4 (thôn Đá Hang), cử tri đã hoàn tất 100% việc bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Cử tri Trịnh Thị Đời, 90 tuổi (Vĩnh Hải, Ninh Hải) vui vẻ đi bầu cử. Ảnh: Phan Hiếu

Mặc dù là huyện miền biển, điều kiện đi lại có nơi còn khó khăn, song xác định đây là nhiệm vụ chính trị to lớn, nên từ nhiều tháng qua, Ủy ban Bầu cử huyện và các xã đã triển khai chu đáo công tác chuẩn bị, nhất là các hoạt động tuyên truyền và cơ sở vật chất phục vụ. Bên cạnh đó, ý thức trách nhiệm của từng công dân được phát huy tốt nên việc bỏ phiếu ở các xã: Tri Hải, Hộ Hải, Tân Hải, Xuân Hải, Thanh Hải và thị trấn Khánh Hải..., rất tập trung và đúng luật. Ông Trịnh Chí Hồng, Khu vực bỏ phiếu số 6 (thôn Mỹ Phong, xã Thanh Hải), chia sẻ: Mong muốn của bà con là sau khi trúng cử, các đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cần phát huy năng lực, vai trò trách nhiệm của mình trước Nhân dân. Đồng thời lắng nghe ý kiến, đề bạt được nguyện vọng của người dân địa phương đến với Đảng, Nhà nước đúng với chương trình hành động đã trình bày trước cử tri.

Đúng 19 giờ cùng ngày, tất cả các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện đều hoàn tất việc bỏ phiếu và tiến hành kiểm phiếu.