Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 2, phường Kinh Dinh

(NTO) Đúng 7 giờ, ngày 22-5, khu vực bỏ phiếu số 2 (phường Kinh Dinh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) tiến hành nghi thức khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo cử tri của phường Kinh Dinh đã đến dự.

Với công tác chuẩn bị chu đáo, cán bộ hướng dẫn tận tình, khu vực bỏ phiếu sắp xếp khoa học, trang trọng đã tạo thuận lợi cho cử tri thực hiện quyền công dân của mình. Đông đảo cử tri với mọi thành phần, từ người cao tuổi, cán bộ hưu trí, học sinh, sinh viên, đến nhân dân lao động, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức… tề tựu đông đủ, tạo nên không khí rộn ràng trong ngày hội.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 2, phường Kinh Dinh.

Sau phần nghi thức khai mạc, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã bỏ lá phiếu đầu tiên. Khu vực bỏ phiếu số 2 phường Kinh Dinh có 721 cử tri, trong đó có 312 nam, 409 nữ.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Thuận Nam, Ninh Phước và Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tại điểm bầu cử số 1, xã Phước Minh (Thuận Nam). Tính đến 8 giờ 30 phút, đã có 50% cử tri đi bầu. Đa số bà con cử tri rất phấn khởi.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra bầu cử tại xã Phước Minh, huyện Thuận Nam.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra bầu cử tại thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra bầu cử tại phường Bảo An, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm.

Kiểm tra công tác bầu cử tại thị trấn Phước Dân, các xã An Hải, Phước Thuận, Phước Hậu, Phước Sơn (Ninh Phước) và các phường Đô Vinh, Bảo An, Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tại các điểm bỏ phiếu được trang trí khoa học, người dân đi bầu cử được thuận lợi. Nhiều cử tri đã đến tham khảo tiểu sử các ứng cử viên và tỏ rõ trách nhiệm của mình đối với cuộc bầu cử. Theo báo cáo của các phường, sau 3 giờ tiến hành bầu cử, phường Bảo An đã có trên 62% cử tri đi bầu, phường Phước Mỹ có trên 70% và phường Đô Vinh tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 70%. Công tác an ninh chính trị được đảm bảo.

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác triển khai bầu cử tại các điểm, ghi nhận sự cố gắng của các thành viên tổ bầu cử. Đồng chí đề nghị các địa điểm bầu cử tiếp tục bám sát các nội dung công việc, tiếp tục thực hiện công tác bầu cử theo đúng luật định và yêu cầu đề ra.