XÃ LUẬN:

Lá phiếu của niềm tin!

(NTO) Ngày Chủ nhật 22-5-2016, cùng với cử tri cả nước, gần 434 ngàn cử tri toàn tỉnh sẽ tham gia vào sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước, là ngày Hội lớn của toàn dân: Cử tri tỉnh ta sẽ thực hiện quyền bầu cử của mình bằng hình thức dân chủ, bình đẳng, trực tiếp, bỏ phiếu kín để lựa chọn, bầu ra những người thật sự xứng đáng, có đủ cả đức lẫn tài, cả tâm lẫn tầm, để làm đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đơn vị tỉnh ta và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, tại 477 khu vực bỏ phiếu ở các địa phương trong tỉnh.

Nhân dân xã Phước Hậu (Ninh Phước) xem danh sách cử tri chuẩn bị tham gia bỏ phiếu bầu cử
đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Ảnh: Văn Miên
 
 
Tổ bầu cử số 5 (Phước Dân, Ninh Phước) chuẩn bị phiếu bầu cử.  Ảnh: Sơn Ngọc

Cuộc bầu cử diễn ra vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã và đang quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII vào cuộc sống. Có thể nói, để chuẩn bị thành công cho ngày Hội lớn, thực hiện Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, ngay từ đầu năm, tỉnh ta đã tiến hành các bước chuẩn bị cho bầu cử một cách cụ thể, chu đáo và đúng luật. Ủy ban Bầu cử và Ủy ban MTTQVN từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để tiến hành các Hội nghị Hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Tiến hành đầy đủ, đúng hướng dẫn các buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, để các ứng cử viên có điều kiện tốt nhất tiếp xúc, trao đổi vận động bầu cử với cử tri, đồng thời tiếp thu những kiến nghị, mong muốn của cử tri đối với ứng cử viên. Các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp của lần bầu cử này đều tâm huyết, có tín nhiệm cao qua các lần hiệp thương. Song song với đó, ngay từ đầu năm nay các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQVN và các ban, ngành, đoàn thể đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban bầu cử các cấp thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các yêu cầu, nội dung của cuộc bầu cử. Đặc biệt công tác thông tin, tuyên truyền, giải đáp về Luật Bầu cử; quyền, trách nhiệm của cử tri…cũng như nội dung các buổi tiếp xúc cử tri, chương trình hành động, vận động bầu cử của các ứng cử viên và những mong muốn của Nhân dân… đã được các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh tuyên truyền chi tiết, cụ thể đến cử tri và Nhân dân.

Chủ nhật 22-5-2016, ngày Hội lớn của Nhân dân cả nước nói chung, tỉnh ta nói riêng, lá phiếu của mỗi cử tri sẽ thể hiện rõ tinh thần làm chủ và quyền của công dân với việc xây dựng Nhà nước của dân, do dân và vì dân!. Hãy sáng suốt lựa chọn những người ưu tú nhất, có đủ đức – tài để bầu ra được những đại biểu thật sự xứng đáng cho mình về mọi mặt trong nhiệm vụ là ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.